Công an Nghệ An:

Khen thưởng các đơn vị tích cực truy bắt đối tượng dùng súng tự chế

Thứ Hai, 10/09/2018, 21:07
Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức trao thưởng cho Ban chuyên án 818C vì đã lập thành tích xuất sắc trong quá trình bắt giữ 2 đối tượng dùng súng tự chế bắn bị thương người dân.


Các đơn vị được khen thưởng gồm Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Nghệ An), Công an TP.Vinh; 2 công dân được khen thưởng là anh Phạm Bá Sinh, 50 tuổi và anh Nguyễn Lộc Cường, 47 tuổi cùng trú tại khối 10, phường Bến Thủy, Tp.Vinh.

Trước đó, vào ngày 12-8, tại khu vực trước nhà văn hóa khối 10 phường Bến Thủy, quần chúng nhân dân phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy đi trộm chó, nên đã hô hoán.

Lúc này anh Phạm Bá Sinh và anh Nguyễn Lộc Cường cùng một số người dân khác truy đuổi theo 2 đối tượng. Quá trình truy đuổi, đối tượng ngồi sau sử dụng một khẩu súng ngắn bắn về phía người dân đang truy đuổi, làm anh Nguyễn Lộc Cường bị thương ở đùi phải, sau khi gây án các đối tượng đã nhanh chóng chạy thoát. 

2 đối tượng: Phạm Văn Thiện, Nguyễn Công Lưu.

Trước hành vi phạm tội mang tính côn đồ, manh động của các đối tượng, đã gây hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực hiện trường. 

Sau khi vụ án xảy ra, Công an Tp.Vinh đã xác lập chuyên án 818C phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác của CA tỉnh Nghệ An tiến hành truy xét các đối tượng gây án.

Đến ngày 7-9, các đơn vị của Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng Phan Văn Thiện, Nguyễn Công Lưu đều sinh năm 1990 và cùng trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc. Đây chính là 2 đối tượng điều khiển xe máy, sử dụng súng bắn bị thương anh Nguyễn Lộc Cường . ông an Nghệ An còn tiếp tục làm rõ thêm một vụ cưỡng đoạt tài sản khác đều do 02 đối tượng trên thực hiện trước đó.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng cho các đơn vị Công an tỉnh lập thành tích xuất sắc trong chuyên án 818C

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, thì vào đầu tháng 8-2018, Trần Văn Công 56 tuổi, trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An)) cùng với 3 đối tượng: Phan Văn Thiện, Nguyễn Công Lưu (2 đối tượng đã nói ở trên) và Nguyễn Văn Hưng, 28 tuổi, trú tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc đi xe ô tô đến nhà chị Lê Thị Thương, 45 tuổi, trú huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa (chị Thương làm nghề chuyên thu mua chó trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An) và đe dọa không cho chị Thương thu mua chó trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nếu còn tiếp tục công việc thì sẽ chịu hậu quả xấu, muốn yên ổn làm ăn phải đưa cho bọn chúng 10 triệu đồng. 

Quá hoảng sợ trước hành vi đe dọa của các đối tượng, nên chị Thương đã đưa trước cho bọn chúng 02 triệu đồng. Quá trình điều tra vụ án này, đối tượng Trần Văn Công đã đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình với cơ quan Công an tỉnh Nghệ An.

Tại buổi lễ trao thưởng, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - PGĐ Công an tỉnh Nghệ An đã ghi nhận, biểu dương về thành tích xuất sắc của các đơn vị Công an Nghệ An, đặc biệt đồng chí rất cảm kích, nể phục trước tinh thần tấn công tội phạm của hai công dân là anh Phạm Bá Sinh và anh Nguyễn Lộc Cường; quá trình điều tra, 2 công dân trên đã cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp cơ quan Công an nhanh chóng tìm ra thủ phạm. 

Đồng chí PGĐ yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, chứng cử, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Đức Vũ
.
.