Khẩn trương hoàn thiện Nghị quyết về chiến lược xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về ANTT

Thứ Hai, 22/08/2016, 15:02
Sáng 22-8, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc xây dựng Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương về chiến lược xây dựng văn bản quy phạm pháp luật về ANTT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã tổ chức phiên họp lần thứ nhất.


Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc xây dựng Nghị quyết là đại diện lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị trực thuộc Bộ Công an và một số nhà khoa học, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng pháp luật.

Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì phiên họp. 

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã nhấn mạnh xây dựng và hoàn thiện pháp luật là một công tác khó khăn, phức tạp, đòi hỏi phải chủ động, sáng tạo, có nhận thức đúng, có kế hoạch, mục tiêu, giải pháp rõ ràng, cụ thể được tổ chức thực hiện với quyết tâm cao.

Do đó, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện phương hướng công tác xây dựng và thi hành pháp luật trong lĩnh vực, địa bàn mình đang phụ trách để đóng góp ý kiến xây dựng Nghị quyết bảo đảm chất lượng, tiến độ, góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng, thi hành pháp luật về an ninh, trật tự một cách có hiệu quả, đúng mục tiêu và yêu cầu của Đảng, Nhà nước đặt ra.

Thứ trưởng Lê Quý Vương và các đại biểu.

Tại phiên họp, các đại biểu đã được nghe Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp- Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng Nghị quyết trình bày dự thảo Định hướng xây dựng Nghị quyết với 5 mục tiêu, 7 nhiệm vụ và 6 giải pháp thực hiện.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Thứ trưởng Lê Quý Vương đã yêu cầu cơ quan thường trực Ban chỉ đạo tập hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ các ý kiến của Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc, khẩn trương hoàn thiện dự thảo Nghị quyết và các tài liệu liên quan để báo cáo Ban chỉ đạo và các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, bảo đảm trình đồng chí Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương duyệt, ký ban hành Nghị quyết theo đúng Kế hoạch số 25-KH/ĐƯCA của Đảng ủy Công an Trung ương.

Nguyễn Hương
.
.