Khai mạc tuần lễ thể thao chào mừng 65 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND

Thứ Ba, 05/12/2017, 11:23
Sáng 5-12, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ thể thao chào mừng 65 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND (16-2-1953 – 16-2-2018).
Sáng 5-12, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức khai mạc Tuần lễ thể thao chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND (16-2-1953 – 16-2-2018).
Tuần lễ thể thao diễn ra từ ngày 5-12 đến hết ngày 12-12 với 5 nội dung thi, bao gồm: bắn súng, võ thuật, cầu lông, bóng chuyền và quần vợt.
Tuần lễ thể thao đồng thời là dịp đánh giá nghiêm túc kết quả của công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực trong những năm qua, từ đó làm cơ sở cho phương pháp rèn luyện, huấn luyện trong thời gian tới.
Kể từ khi thành lập, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh vệ luôn xác định huấn luyện chiến đấu và rèn luyện sức khỏe là một yêu cầu thường xuyên, tất yếu không thể thiếu trong công tác Cảnh vệ.
Công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực được coi là những nội dung cơ bản của lực lượng Cảnh vệ trong nhiều năm qua, hàng năm được xác định là nhiệm vụ bắt buộc cho mọi đơn vị và CBCS.
Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ còn là đơn vị có bề dày truyền thống về thành tích thể dục thể thao, đóng góp nhiều vận động viên tiêu biểu cho nền thể thao nước nhà và lực lượng CAND, luôn là một trong những đơn vị lá cờ đầu của phong trào thể thục, thể thao Bộ Công an và thành phố Hà Nội.
Công tác huấn luyện chiến đấu, rèn luyện thể lực của lực lượng Cảnh vệ thường xuyên nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước mà trực tiếp là lãnh đạo bộ Công an cả về động viên tinh thần lẫn đầu tư về cơ sở vật chất.
Trong suốt 65 năm qua, lực lượng Cảnh vệ đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị: Bảo vệ tuyệt đối an toàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tất cả các mục tiêu, đối tượng cảnh vệ.
Để đủ sức mạnh làm những điều đó có sự góp phần không nhỏ của công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác huấn luyện chiến đấu, công tác thể dục thể thao, rèn luyện thể lực.
Từ nhiều ngày qua, các đơn vị, vận động viên đã hăng hái tập luyện, sẵn sàng thi đấu với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và đoàn kết nhất.
Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra màn biểu diễn võ thuật đặc sắc do các cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ thực hiện.
Các màn biểu diễu võ thuật bao gồm: Đồng diễn võ tổng hợp 44 động tác, bài Mai hoa quyền; biểu diễn võ thuật xử lý tình huống, khí công, công phá.
Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tặng hoa chúc mừng các cán bộ, chiến sĩ.
Đúng 10h sáng, các vận động viên bắt đầu tham gia các môn thi đấu của Tuần lễ thể thao chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND.
Các vận động viên hào hứng thi đấu chào mừng 65 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ CAND.
Thiện Nhân
.
.