Việt Nam và Hàn Quốc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực cảnh vệ

Thứ Bảy, 11/11/2017, 14:45
Trưa 11-11, tại Đà Nẵng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và ông Ju Young Hoon, Giám đốc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống nước Đại Hàn Dân Quốc đã ký kết Bản Ghi nhớ giữa Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống nước Đại Hàn Dân Quốc và Bộ Công an Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực cảnh vệ.

Chào mừng Giám đốc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống nước Đại Hàn Dân Quốc tới Đà Nẵng trong dịp Tuần lễ cấp cao APEC, Thứ trưởng Bùi Văn Nam khẳng định, những hợp tác vừa qua giữa lực lượng an ninh Việt Nam và Đại Hàn Dân Quốc cho thấy sự tin cậy lẫn nhau giữa hai bên. Sự đổi mới và tiến bộ trong hợp tác đã giúp lực lượng an ninh hai nước có nhiều hoạt động phối hợp chặt chẽ hơn.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Giám đốc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống Ju Young Hoon ký kết Bản Ghi nhớ 
Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho rằng, sau khi ký kết bản ghi nhớ, hai bên sẽ tăng cường cung cấp sự hỗ trợ, bao gồm cả nguồn nhân lực và vật chất trong thời gian diễn ra các chuyến thăm của lãnh đạo Nhà nước hai quốc gia; trao đổi đoàn giữa hai bên; tham gia tập huấn, đào tạo trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch, chiến lược cảnh vệ; trao đổi thông tin an ninh và các thông tin liên quan đến phòng, chống khủng bố cũng như các lĩnh vực hợp tác khác.
Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Giám đốc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống Ju Young Hoon trao nhau Bản Ghi nhớ vừa ký kết

Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh, lễ ký kết bản ghi nhớ diễn ra vào một thời điểm hết sức đặc biệt, địa điểm cũng hết sức đặc biệt, báo hiệu rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều thành tựu hợp tác mới giữa hai bên.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và Giám đốc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống Ju Young Hoon chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên của hai đoàn

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn, Giám đốc Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống nước Đại Hàn Dân Quốc Ju Young Hoon cho biết, sáng cùng ngày, trong cuộc gặp song phương, lãnh đạo hai quốc gia đã bàn nhiều về những các lĩnh hợp tác đang được triển khai giữa hai nước và rất quan tâm đến hợp tác an ninh giữa các cơ quan chức năng hai bên.

Ông Ju Young Hoon khẳng định, lễ ký kết ngày hôm nay là minh chứng cho những kết quả tốt đẹp trong hợp tác an ninh giữa hai nước và bày tỏ tin tưởng rằng, quan hệ giữa Bộ Công an và Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống sẽ càng ngày càng thắt chặt. 

Huyền Chi-Anh Khoa
.
.