Khai mạc Hội thảo dành cho giảng viên tiếng Anh các trường Cảnh sát ASEAN lần thứ I

Thứ Tư, 26/10/2016, 14:47
Sáng 26-10-2016, Học viện Cảnh sát nhân dân phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tổ chức Khai mạc Hội thảo ASEAN về tiếng Anh chuyên ngành lần thứ I dành cho giảng viên tiếng Anh các trường Cảnh sát ASEAN “Thiết kế khóa học tiếng Anh chuyên ngành: Thành công và thách thức”.

Dự Hội thảo có Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân; đại diện Cục đối ngoại, Bộ Công an; Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội; đại diện RELO tại Việt Nam cùng 30 giảng viên tiếng Anh của các cơ sở đào tạo Cảnh sát của Bộ Công an tại Việt Nam và các nước trong khối ASEAN.

GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện Cảnh sát nhân dân phát biểu.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, trong khuôn khổ hoạt động hợp tác với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, thực hiện Dự án “Tăng cường năng lực tiếng Anh cho lực lượng Cảnh sát Việt Nam” giai đoạn 2 năm 2016, Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa Học viện Cảnh sát nhân dân và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; đồng thời tăng cường sự hiểu biết và mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa các cơ sở đào tạo Cảnh sát trong khu vực ASEAN. 

Quang cảnh buổi hội thảo.

Bên cạnh việc tăng cường năng lực ngôn ngữ Anh cho giảng viên tiếng Anh của các trường Cảnh sát trong nước và trong khu vực, Hội thảo tạo cơ hội cho giảng viên các trường Cảnh sát trong khu vực ASEAN có cơ hội được học tập, giao lưu, trao đổi văn hóa cũng như những kinh nghiệm trong công tác đồng thời cũng mở ra các cơ hội lớn về hợp tác đào tạo Cảnh sát trong khối ASEAN.

Các đại biểu tại buổi hội thảo.

Các đơn vị chức năng đã phối hợp tổ chức Hội thảo nghiêm túc, hiệu quả, đảm bảo các yêu cầu về đối ngoại, hợp tác quốc tế và mục tiêu đào tạo của nhà trường. Trong thời gian tới, các đại biểu sẽ tiếp tục chia sẻ những thành công và thách thức trong công tác biên soạn tài liệu tiếng Anh chuyên ngành và tổ chức giảng dạy. 

Qua đó, đánh giá nhu cầu về tiếng Anh chuyên ngành tại mỗi cơ sở đào tạo và tập huấn phương pháp xây dựng phù hợp, đạt hiệu quả cao.

Thu Hà
.
.