Khai mạc Hội thao BTL Cảnh sát cơ động khu vực phía Bắc

Thứ Hai, 25/07/2016, 16:18
Ngày 25-7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an tổ chức khai mạc Hội thao Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động năm 2016 khu vực phía Bắc.


Tới dự và động viên tinh thần các vận động viên tham gia hội thao có Trung tướng Đỗ Đức Kính, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh; đồng chí Nguyễn Trọng Hổ, Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch…

Đội và vận động viên tham gia thi đấu tại lễ khai mạc.

Là đơn vị vũ trang chiến đấu tập trung đã được Đảng, Bộ Công an xác định là lực lượng tiến thẳng lên chính quy, hiện đại, ngoài việc được vũ trang các loại vũ khí, khí tài hiện đại, thì cũng đòi hỏi cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động phải sử dụng thành thạo, chính xác các loại vũ khí chiến đấu, có thể lực, sức bền vượt trội cũng như lòng dũng cảm, sự mưu trí.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ và để công tác luyện võ rèn quân, tăng cường về sức chiến đấu; đồng thời, hình thành một sân chơi năng động, tạo khí thế thi đua sôi nổi lan toả trong toàn lực lượng, Bộ Tư lệnh tổ chức hội thao với quy mô lớn, theo từng khu vực Bắc-Trung-Nam. 

Đại biểu tham dự lễ khai mạc

Dự kiến hội thao sẽ diễn ra trong 5 ngày với 7 nội dung thi đấu gồm những môn thể thao với tính đối kháng trực tiếp, mang tính ứng dụng cao trong chiến đấu và phòng chống tội phạm như: bắn súng, võ thuật ứng dụng; những môn thể thao đòi hỏi chuyên môn cao, tính phối hợp, hiệp đồng, tính đồng đội cao nhất như bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn và môn thể thao đòi hỏi sự bền bỉ, dẻo dai như chạy vũ trang; những môn rèn luyện trí thông minh, sáng tạo nghệ thuật, mỗi ván cờ, mỗi nước đi, mỗi lần bày binh bố trận dều toát lên sự khôn khéo, tài tình của người chơi, đó là môn cờ tướng.

Trung tướng Đỗ Đức Kính và đồng chí Nguyễn Trọng Hổ trao cờ, hoa lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu

Lễ khai mạc Hội thao Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động năm 2016 khu vực phía Bắc có sự tham gia tranh tài của 12 đoàn thể thao trong khu vực, với trên 600 vận động viên đã có mặt sẵn sàng vào trận với khí thế tưng bừng. Trong khuôn khổ hội thao, 2 môn bắn súng võ thuật ứng dụng đã được tổ chức thi đấu trước đó.

Hai đội bóng chuyền của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Thủ đô và Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân tham gia tranh trài ngay sau khi lễ khai mạc kết thúcTrận đấu kịch tính trong chung kết môn Võ thuật ứng dụng được tổ chức vào ngày 1-7

“Qua giai đoạn đầu thi đấu của một số môn thi, có thể khẳng định không khí hội thao đã lan toả đến toàn quân. Cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị tập trung đầu tư, chăm lo cho các đội tuyển, thi đua phấn đấu giành thành tích cao nhất. Qua hội thao đã xuất hiện những vận động viên trẻ có năng khiếu và triển vọng cao. Kết thúc hội thao, Bộ Tư lệnh sẽ có kế hoạch bồi dưỡng, huấn luyện để các cán bộ, chiến sĩ không chỉ đại diện cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động tham gia thi đấu mà còn cung cấp những vận động viên xuất sắc, có thành tích cao cho Bộ Công an”, Đại tá Vũ Hồng Văn, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Trưởng Ban tổ chức hội thao khu vực phía Bắc cho biết.

Vũ Linh
.
.