Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng trong CAND

Thứ Hai, 16/09/2019, 11:33
Ngày 16-9, tại Công an TP Cần Thơ, diễn ra lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong CAND năm 2019.  

Thượng tướng, PGS-TS Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì lễ khai giảng. 

Tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ có trên 200 các đồng chí thành viên UBKT chuyên trách của Đảng ủy trực thuộc Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Đây là dịp để cán bộ kiểm tra các cấp trong CAND gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát.

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên được trang bị hệ thống cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, gồm 7 chuyên đề: Áp dụng khoa học tư duy hệ thống trong công tác kiểm tra, giám sát thích ứng với bối cánh hiện nay; Một số vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong CAND; Công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; Công tác giám sát của Đảng; Giải quyết tố cáo đối với tổ chức đảng và đảng viên; Kỷ luật đảng và giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng; Thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra của Đảng. 
Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, phát biểu chỉ đạo khai giảng lớp bồi dưỡng. 

Giảng viên tham gia truyền đạt đều là những đồng chí có nhiều kinh nghiệm, trong đó có Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an Trung ương trực tiếp truyền đạt với lớp học một chuyên đề. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành, cùng các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết, đến thời điểm này, các tổ chức Đảng và UBKT các cấp trong CAND đã được kiện toàn theo Đề án số 08 của Đảng ủy Công an Trung ương. Có thể thấy, cùng với sự sắp xếp về tổ chức hành chính, tổ chức Đảng các cấp trong CAND cũng được sắp xếp lại, kéo theo đó là những thay đổi về nhân sự cấp ủy, UBKT các cấp. 

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: “Thời gian qua, vai trò của công tác kiểm tra, giám sát ngày càng được phát huy, góp phần rất quan trọng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ quan liêu, tham nhũng. Đồng thời vị thế, uy tín của UBKT các cấp ngày càng được nâng cao, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong CAND cũng đạt được những thành tích quan trọng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, từng bước tiến lên chính quy hiện đại”. 

Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Đảng ủy Công an Trung ương, phát biểu khai giảng lớp học. 

Qua đợt tập huấn này, đồng chí Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu các học viên nghiêm túc học tập, tiếp thu và vận dụng những kiến thức đã được bồi dưỡng vào xử lý, giải quyết những tình huống thực tế, tránh bệnh hình thức, sáo rỗng...

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, phát biểu tại lễ khai giảng. 

Sau lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trực tiếp đứng lớp giảng chuyên đề “Áp dụng khoa học tư duy trong hệ thống công tác kiểm tra, giám sát thích ứng với bối cảnh hiện nay”. 

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng trong CAND  diễn ra đến ngày 20-9.

Văn Đức
.
.