Khai giảng khóa tiếng Việt cho học viên an ninh, cảnh sát các nước

Thứ Tư, 07/06/2017, 09:54
Sáng 6-6, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức chức Lễ khai giảng khoá bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam lần thứ 10 cho các học viên an ninh, cảnh sát các nước.

Chương trình có sự phối hợp của trường Đại học Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) dành cho các học viên đến từ Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Cộng hòa Belarus và Cộng hòa Czech

Khóa bồi dưỡng này nằm trong khuôn khổ hợp tác đối ngoại của Bộ Công an Việt Nam về việc bồi dưỡng Tiếng Việt cho học viên an ninh, cảnh sát các nước. 

Kể từ năm 2008 đến nay, Bộ Công an Việt Nam đã tổ chức 9 khóa học tiếng Việt với gần 50 lượt cán bộ An ninh, Cảnh sát, tình báo các nước sang tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Cục Đối ngoại (Bộ Công an) nêu rõ, thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước, Bộ Công an Việt Nam đã và đang không ngừng thiết lập, mở rộng và thúc đẩy quan hệ hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan an ninh, cảnh sát các nước trên thế giới thông qua nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa không chỉ trong hợp tác phòng chống tội phạm mà cả trong xây dựng nguồn lực cho các hoạt động này.

Lãnh đạo Cục Đối ngoại, Bộ Công an phát biểu tại Lễ khai giảng.

Trong nhiều năm qua, Bộ Công an Việt Nam đã cử hàng trăm lượt cán bộ tham gia các chương trình tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ về nghiệp vụ, thực thi pháp luật và ngoại ngữ ở nước ngoài, đồng thời cũng đón hàng trăm sinh viên các nước sang Việt Nam học tập, nâng cao trình độ tiếng Việt cũng như chuyên môn nghiệp vụ.

Lãnh đạo Cục Đối ngoại (Bộ Công an), đại diện trường Đại học Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội) và các học viên.

Các khóa bồi dưỡng ngôn ngữ và văn hoá Việt Nam không chỉ nhằm nâng cao trình độ tiếng Việt phục vụ cho yêu cầu công tác mà còn là cơ hội để các học viên thực hành ngôn ngữ, tìm hiểu thêm về đất nước, con người, văn hóa Việt Nam. 

Các học viên sau khi tham gia khóa học này khi trở về nước công tác dù là lĩnh vực công tác gì cũng sẽ làm cầu nối góp phần vun đắp, củng cố mối quan hệ đoàn kết, tin cậy lẫn nhau giữa Việt Nam với các nước.

Khổng Hà – Lưu Hiệp
.
.