Bộ Công an:

Bế giảng Lớp học tiếng Việt dành cho cán bộ An ninh, Cảnh sát các nước

Thứ Hai, 15/12/2014, 17:03
Ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Lễ bế giảng Lớp học tiếng Việt khoá VII dành cho các cán bộ An ninh, Cảnh sát các nước. Dự buổi lễ có đại diện Đại sứ quán các nước, đại diện Bộ Giáo dục và đào tạo và toàn bộ học viên của khoá học.

Lớp học tiếng Việt khóa 7 gồm các học viên đến từ Bộ Công an Trung Quốc, Cơ quan Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc, Bộ An ninh Lào và cán bộ Đại sứ quán Lào, Cộng hòa  Séc, Israel. Sau thời gian học tập, 80% học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học, 100% được trao chứng chỉ tốt nghiệp của Trung tâm Sinh viên quốc tế.

Tại lễ bế giảng, Thiếu tướng Trần Gia Cường, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Bộ Công an khẳng định: Chương trình bồi dưỡng tiếng Việt được tổ chức từ năm 2008 đến nay với 26 lượt cán bộ an ninh, cảnh sát các nước tham dự là một phần trong chủ trương của Bộ Công an nhằm mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, hiệu quả với các cơ quan an ninh, cảnh sát các nước trên thế giới. Các học viên chính là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các nước lên một tầm cao mới.

Đại diện Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giấy chứng nhận cho các học viên Lớp học tiếng Việt khoá VII. Ảnh Vũ Linh.

Từ năm 2008 đến nay, Bộ Công an đã tổ chức được 7 khoá với 26 lượt cán bộ An ninh, Cảnh sát các nước sang tham dự. Các khoá học đều được bạn bè quốc tế đánh giá cao về công tác quản lý, giảng dạy và mong muốn được tiếp tục cử nhiều cán bộ sang đào tạo tại Việt Nam. Các lớp học cùng với các học viên sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữ Bộ Công an Việt Nam với các nước không ngừng phát triển và đi vào chiều sâu.

Vũ Linh - B.B.
.
.