Hơn 61,88% học viên Học viện An ninh nhân dân đạt xuất sắc, giỏi, khá

Thứ Năm, 20/04/2017, 13:24
Ngày 20-4 tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập - rèn luyện tốt của học viên Học viện An ninh nhân dân giai đoạn 2015-2017. Tham dự có Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly- Cục trưởng Cục đào tạo. Về phía học viện ANND có Trung tướng, GS.TS,TS Nguyễn Văn Ngọc- Giám đốc Học viện cùng Ban giám đốc Học viện.


Đại tá, PGS.TS Lê Ngọc An- Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân cho biết, với những nỗ lực của nhà trường và học viên, phong trào thi đua học tập và rèn luyện tốt của học viên Học viện ANND giai đoạn 2015-2017 đã duy trì và phát huy tốt những kết quả đạt được trong giai đoạn trước; phong trào được tổ chức thực hiện một cách đồng bộ, thống nhất, phát huy sức mạnh tổng hợp của các đơn vị trong Học viện, tạo sự chuyển biến tích cực về kết quả học tập, rèn luyện của học viên, góp phần vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của Học viện.
Đại tá, PGS.TS Lê Ngọc An- Phó Giám đốc Học viện An ninh nhân dân phát biểu tại Hội nghị

Cụ thể, về kết quả học tập năm 2015-2016 loại xuất sắc chiếm 0,63%; loại giỏi chiếm 8,93%; loại khá chiếm 53,03%. Theo đó, loại xuất sắc, giỏi, khá chiếm 62,59% tăng 13,39% so với cùng kỳ năm 2014-2015. Học kỳ 1 năm học 2016-2017 loại xuất sắc, giỏi, khá chiếm 61,88% xấp xỉ thành tích của năm học 2015-2016. Đã có 45 lượt nhóm học viên tham gia 15 cuộc thi tìm hiểu với số lượng trên 2000 học viên. 

Đại diện học viên có thành tích xuất sắc trình bày tham luận tại hội nghị

Kết quả các nhóm học viên đã đạt 15 giải thưởng tương đương cấp Bộ; 6 giải tương đương cấp học viện tiêu biểu như 1 giải Nhất, 2 giải Nhì tại cuộc thi tìm hiểu “Việt Nam- Cuba đoàn kết cùng phát triển” do Liên hiệp hữu nghị và Đại sứ Cuba tại Hà Nội tổ chức. Đặc biệt, đội tuyển Học viện ANND tham gia kỳ thi lập trình viên quốc tế Châu Á tổ chức tại Nha Trang với sự góp mặt của 118 đội, trong đó có 8 đội quốc tế đạt thành tích cao: giải Ba lập trình viên quốc tế ACM/ICPC; giải Nhì ACM Quốc gia. 

Bên cạnh đó, học viên Học viện đã tham gia và đạt giải Nhất cuộc thi “ Tuổi 20 hát” do Đài THVN tổ chức; giải Ba hội thi “ Tiếng hát sinh viên toàn quốc”; giải Nhì toàn đoàn liên hoan võ thuật thanh niên CAND lần thứ IV năm 2016; giải Nhất liên hoan dân vũ TP. Hà Nội….

Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly- Cục trưởng Cục Đào tạo đã biểu dương những những thành tích mà các cá nhân đạt được và đánh giá cao kết quả Học viện đạt được trong năm 2015-2017. 

Tại hội nghị, đại diện các học viên xuất sắc và các khoa, bộ môn, phòng chức năng đã trình bày các tham luận. Trong đó đều tập trung vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và đổi mới mới phương pháp đào tạo. Bởi, “môi trường đào tạo tốt phụ thuộc rất lớn vào người học, ở đây học viên giữ vị trí trung tâm. 

Theo đó, việc học tập và rèn luyện của học viên trong nhà trường là yếu tố quyết định tới chất lượng đào tạo của Học viện. Bên cạnh đó, ngoài sự tự giác học tập của học viên là những đóng góp của giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục những người đồng hành cùng nhà trường trong quá trình đào tạo cho xã hội một người chiến sĩ CAND có phẩm chất và đạo đức tốt, vững vàng trong công việc và cuộc sống.” Trung tướng, GS.TS,TS Nguyễn Văn Ngọc- Giám đốc Học viện ANND khẳng định.

Trung tướng, GS.TS,TS Nguyễn Văn Ngọc- Giám đốc Học viện ANND phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Ly- Cục trưởng Cục Đào tạo đã biểu dương những những thành tích mà các cá nhân đạt được và đánh giá cao kết quả Học viện đạt được trong năm 2015-2017. Những con số ấn tượng trên đã khẳng định chất lượng đào tạo dẫn đầu của Học viện trong hệ thống trường CAND. Trong thời gian tới, Học viện cần tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, mở rộng nhiều hình thức đào tạo và quản lý học viên, tạo môi trường phát triển năng động cho học viên. Bên cạnh đó, Học viện tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho học viên được thực hiện một cách thường xuyên với nhiều hình thức. Qua đó nâng cao bản lĩnh, nhận thức chính trị và xây dựng lý tưởng, lối sống lành mạnh cho học viên. 

Ban Giám đốc Học viện trao tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc.

Lưu Hiệp
.
.