Hơn 500 CBCS Công an tỉnh Quảng Nam được huy động giúp dân trong mưa lũ

Thứ Hai, 10/12/2018, 17:28
Chiều 10-12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã phân công hơn 550 CBCS cùng nhiều lượt phương tiện nhằm điều tiết, phân luồng giao thông tại các điểm ngập lụt, đồng thời triển khai cứu hộ cứu nạn trong mưa lũ.


Theo đó, trong đêm 9 và ngày 10-12, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam lượng mưa lớn khiến cho mực nước lũ dâng cao, gây ngập lụt tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Nhiều tuyến đường bị ngập sâu, tuyến quốc lộ 1A có nhiều đoạn bị chia cắt.

Công an tỉnh Quảng Nam tham gia phân luồng, điều tiết giao thông
Công an tỉnh Quảng Nam đã phân công hơn 500 cán bộ, chiến sĩ cùng nhiều phương tiện nhằm điều tiết, phân luồng giao thông tại các điểm ngập lụt, đồng thời triển khai cứu hộ cứu nạn trong mưa lũ. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường ứng trực 24/24 giờ.
Ứng cứu người ra khỏi vùng ngập lụt

Các đơn vị trực thuộc như CSGT đường bộ, đường sắt; Cảnh sát đường thủy; Cảnh sát cơ động; Cảnh sát PCCC&CNCH cùng với Công an huyện Phú Ninh và Công an TP.Tam Kỳ đã cắt cử lực lượng túc trực tại các điểm ngập lụt, đi đến những nơi bị cô lập để cứu dân ra khỏi vùng ngập sâu.

Đến trưa 10-12 các lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các lực lượng khác của địa phương tham gia di dời hơn 450 hộ dân và tài sản đến nơi an toàn, tập trung chủ yếu là ở các xã Tam Đàn, Tam An (huyện Phú Ninh) và xã Tam Thăng (TP.Tam Kỳ).

Hiện tại, mưa lớn vẫn tiếp diễn trên diện rộng, nước có khả năng dâng cao hơn.

Đến chiều 10-12, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Tam Kỳ vẫn còn ngập sâu
Sinh hoạt trong biển nước
Người dân dùng phao di chuyển trên các tuyến đường ngập

Hà Vy
.
.