Hội thảo xây dựng các quy định về công tác thi đua khen thưởng trong CAND

Thứ Năm, 06/10/2016, 10:49

Ngày 6-10, tại Công an tỉnh Tiền Giang, Tổng cục Chính trị CAND (Bộ Công an), tổ chức Hội thảo xây dựng các quy định về công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) trong CAND, khu vực phía Nam. 

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có 30 đoàn đại biểu gồm các đơn vị thuộc Bộ Công an; các trường Công an, Cảnh sát PCCC và Công an các đơn vị, địa phương khu vực phía Nam.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, phát biểu chỉ đạo Hội thảo. 

Tại Hội thảo, đại diện Công an các đơn vị, địa phương đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, tập trung vào 3 văn bản Dự thảo về: Tiêu chí khen thưởng đột xuất; Quy trình đề nghị xét tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng; Hướng dẫn xây dựng tiêu chí và thang điểm thực hiện phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc trong CAND, từ đó hoàn thiện các thông tư của Bộ, chỉnh sửa dự thảo sao cho phù hợp với thực tiễn các địa phương, đảm bảo trong khuôn khổ Luật Thi đua khen thưởng. 

Đại tá Bùi Quang Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, phát biểu tham luận tại Hội nghị. 

Đại diện Công an các đơn vị, địa phương cũng kiến nghị, trong thực hiện phong trào thi đua Vì ANTQ cần xây dựng tiêu chí chấm điểm thống nhất để các cụm thi đua căn cứ thực hiện, tránh trường hợp mỗi cụm triển khai tiêu chí chấm điểm thi đua khác nhau. Đối với hình thức khen thưởng thành tích đột xuất cần xem xét tính chất mức độ của vụ án (đặc biệt nghiêm trọng) để đề nghị các hình thức khen thưởng đột xuất không hạn chế, góp phần khích lệ CBCS thi đua lập công. 

Về Thông tư 40, đại diện lãnh đạo công an các địa phương kiến nghị một số nội dung về quy trình xét tặng danh hiệu thi đua, tiêu chuẩn xét danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn ngành, toàn quốc; thời hạn xử lý kỷ luật...

Đại tá Dương Văn Phóng, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh, phát biểu tham luận tại Hội thảo. 

Phát biểu kết luận Hội thảo, Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của Công an các đơn vị địa phương về các nội dung, tiêu chí trong Luật Thi đua khen thưởng bổ sung và các Thông tư của Bộ Công an. Đồng thời đưa ra nhiều ý kiến quan trọng tham gia Dự thảo các Quyết định liên quan đến công tác TĐKT. 

Liên quan đến các nội dung về công tác TĐKT, đồng chí Trung tướng Lê Văn Đệ cho biết, Thường trực thi đua khen thưởng Bộ Công an sẽ tiếp tục chỉnh sửa Dự thảo sao cho phù hợp với thực tiễn các địa phương, đảm bảo trong khuôn khổ Luật Thi đua khen thưởng... 

Văn Đức
.
.