Tập huấn Công tác nhân quyền khu vực phía Bắc

Thứ Sáu, 18/12/2020, 15:52
Ngày 18/12, tại Thanh Hóa, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác nhân quyền khu vực phía Bắc. 


Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Cục trưởng Cục Đối ngoại, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của các diễn giả, báo cáo viên từ các bộ, ngành thành viên Ban Chỉ đạo và đại diện Công an 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. 

Đây là một trong những hoạt động nâng cao năng lực cho cán bộ trực tiếp làm công tác nhân quyền các địa phương, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong tình hình mới.

Bảo đảm quyền con người, quyền công dân là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước, lấy con người là mục tiêu, động lực của sự phát triển. Cùng với sự phát triển và hội nhập ngày càng sâu rộng của Việt Nam, các chính sách thúc đẩy và bảo đảm quyền con người càng được quan tâm một cách toàn diện với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, ông Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định tầm quan trọng của công tác bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. 

Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng chung của đại dịch COVID-19, nhưng tốc độ phát triển kinh tế của Thanh Hóa vẫn đạt 6,08%, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa phòng, chống dịch hiệu quả theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Việc cập nhật và nâng cao năng lực về công tác nhân quyền cho cán bộ thực thi pháp luật các địa phương thực sự có ý nghĩa khi đất nước bước sang giai đoạn phát triển mới.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Với các chuyên đề chuyên sâu, các báo cáo viên đại diện các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ đã cung cấp thông tin toàn diện, cập nhật tình hình thực tiễn về công tác bảo đảm và đấu tranh nhân quyền trong thời gian qua. Các chuyên đề tập trung nêu bật chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước về quyền con người; thực tiễn triển khai, áp dụng các công ước cơ bản về quyền con người mà Việt Nam là thành viên; bảo đảm thúc đầy quyền của đồng bào dân tộc thiểu số; quyền thông tin, Internet; các cam kết về lao động trong hai hiệp định thương mại lớn vừa được ký kết là Hiệp định CPTPP và EVFTA...

Phát biểu kết luận hội nghị tập huấn, Trung tướng Nguyễn Thanh Sơn, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ đã đánh giá cao chất lượng các chuyên đề của các báo cáo viên và sự quan tâm, tham dự hội nghị tập huấn nghiêm túc của các địa phương. 

Chánh Văn phòng Văn phòng Thường trực về Nhân quyền tin tưởng rằng với những kiến thức và thông tin thu nhận được tại hội nghị tập huấn, lực lượng làm công tác nhân quyền các địa phương sẽ nâng cao chất lượng công tác tham mưu với Ban chỉ đạo về Nhân quyền các địa phương triển khai có hiệu quả các mặt công tác nhân quyền, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện phát huy tối đa các nguồn lực trong xã hội cho công tác bảo đảm quyền con người.

Thu Uyên
.
.