Hội nghị rút kinh nghiệm công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ Bảy, 05/08/2017, 22:45
Chiều 4-8, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, TP HCM đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác PCCC. 


Đến dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thanh Liêm - Phó chủ tịch thường trực UBND TP HCM, Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM, các đồng chí Bí thư, chủ tịch huyện Bình Chánh cùng đại diện các đơn vị PCCC và các Ban ngành địa phương.

Nhằm chỉ ra những ưu điểm trong công tác chữa cháy để phát huy và những gì còn tồn đọng để khắc phục, Thượng tá Đỗ Văn Kháng - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã dựng lại toàn bộ vụ cháy Công ty Tuấn Thông nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc B xảy ra vào lúc 4h45' ngày 1-8-2017.

Theo Thượng tá Đỗ Văn Kháng, vào lúc 5h27' ngày 1-8-2017, Trung tâm thông tin chỉ huy Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh nhận được tin báo cháy tại Công ty TNHH SX TM Tuấn Thông có địa chỉ tại B11/2B, ấp 2A, Xã Vĩnh Lộc B. Ngay sau khi nhận thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC Bình Chánh lập tức điều động 9 xe chữa cháy các loại, các phương tiện cứu hộ cùng 81 CBCS đến hiện trường.

Xác định đám cháy rất lớn, bên trong có nhiều loại hóa chất độc hại cùng nhiều bồn nguyên liệu xăng dầu và nhất là các loại vật liệu dễ cháy mà công ty này sản xuất như mouse eva, bao bì nhựa nên trên đường đi, Ban chỉ huy CSPCCC Bình Chánh đã liên hệ ngay với các đơn vị PCCC các quận 12, Tân Phú, Bình Tân, sau đó là các quận 1,6,8 nâng tổng số phương tiện tham gia chữa cháy lên 45 xe, 246 CBCS, nhiều loại phương tiện chuyên dụng khác cùng sự phối hợp của Công an và Ban chỉ huy quân sự huyện Bình Chánh.

Sau khi khảo sát nhanh toàn khu vực, Thượng tá Kháng đã chỉ đạo cho các tổ công tác một mặt tập trung vào trung tâm đám cháy, mặt khác cử một tổ cứu nạn cứu hộ phối hợp với Công an và các cấp chính quyền địa phương vừa làm công tác vận động số người cư ngụ trong trên 50 căn nhà xung quanh lập tức di tản ra xa vùng cháy vừa khống chế ngọn lửa đảm bảo không để cháy lan gây thiệt hại về tài sản cho các hộ dân này.


Một số hình ảnh về công tác chữa cháy ở Công ty Tuấn Thông.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Mặc dù Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cùng các đơn vị PCCC các quận 1,6,8,12, Bình Tân, Tân Phú đã thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng khống chế ngọn lửa dập tắt đám cháy ở Công ty Tuấn Phong, bảo vệ an toàn tuyệt đối về người và tài sản của các hộ dân xung quanh nhưng để làm tốt hơn nữa, vẫn cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để các ban ngành, đoàn thể, cơ sở sản xuất và bà con nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC. 

Ghi nhận tinh thần mưu trí dũng cảm cùng những nỗ lực vượt khó, UBND TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 20 Bằng và giấy khen cho tập thể, cá nhân CBCS Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh, quận 1,6,8,12, Bình Tân, Tân Phú. Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh và UBND huyện Bình Chánh cũng trao tặng trên 50 giấy khen cho các cá nhân CBCS tích cực tham gia chữa cháy trong vụ cháy Công ty Tuấn Thông.

Đức Cương
.
.