Học viện An ninh nhân dân khai giảng năm học mới 2015-2016

Thứ Ba, 20/10/2015, 16:00
Ngày 20/10, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2015-2016. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự.


Cùng dự lễ khai giảng còn có đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, các Học viện, trường CAND, Công an các địa phương và 1240 tân học viên.

Trong diễn văn tại lễ khai giảng năm học 2015-2016, Thiếu tướng, GS.TS Nguyễn Văn Ngọc, Giám đốc Học viện ANND khẳng định: Năm học 2014-2015 dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Học viện ANND đã nỗ lực phấn đấu, tạo nhiều bước chuyển mạnh mẽ. Hầu hết các chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt kế hoạch với nhiều thành tích nổi bật. Trong đó, Học viện ANND đã tiếp tục dẫn đầu các trường CAND về thành tích trong nghiên cứu khoa học, chiếm giữ nhiều giải cao trong các cuộc thi do Bộ Công an, Bộ Giáo dục &Đào tạo và các Bộ, ban ngành khác tổ chức.

Các đại biểu làm lễ chào cờ.

Đặc biệt, trong năm học 2014-2015, Học viện đã vinh dự đón nhận Danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân lần thứ 2. Cùng với vinh dự đặc biệt trên, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã ký quyết định công nhận Học viện là một trong hai cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an. Đây là những sự kiện quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong lịch sử xây dựng và trưởng thành của Học viện.

Các khối diễu hành qua lễ đài.
Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đánh trống khai giảng năm học mới tại Học viện ANND.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới của Học viện ANND, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc mà Học viện ANND đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là trong năm học 2014-2015. Đồng thời, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Học viện ANND với vị thế là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu của ngành Công an cần tiếp tục đẩy mạnh nhịp độ phát triển và chú ý thực hiện tốt một số vấn đề sau: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ chương trình, nội dung, phương pháp dạy học theo hướng gắn kiến thức cơ bản với kiến thức thực hành; quan tâm xây dựng và phát triển đội ngũ giáo viên; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; tăng cường mở rộng hợp tác với các cơ sở giáo dục ngoài ngành và hợp tác quốc tế; xây dựng Học viện thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng lẫn tổ chức.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng năm học mới 2015-2016.
Văn nghệ chào mừng thành công của lễ khai giảng năm học mới.

Đồng chí Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, với truyền thống vẻ vang của nhà trường, trong năm học 2015-2016, Học viện ANND sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của ngành Công an và tiến tới trở thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia, xứng đáng với các phần thưởng cao quý mà Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trao tặng.

Huyền Thanh - Quốc Bình
.
.