Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho 2.000 sinh viên

Thứ Hai, 12/10/2009, 09:04
Sáng 9/10, tại hội trường Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn (140 Cao Lỗ, quận 8), phối hợp với Đoàn trường, 30 đồng chí trinh sát thuộc Chi đoàn Thanh niên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM đã trực tiếp tuyên truyền, giáo dục và trả lời những thắc mắc của 2.000 sinh viên đang học tập tại trường.

Buổi tuyên truyền xoáy vào những khía cạnh pháp luật mà các bạn sinh viên dễ vi phạm như thuốc lắc, cờ bạc, đua xe… cũng như ý thức phòng ngừa, đấu tranh trước những cạm bẫy đưa vào con đường tội lỗi của bọn xấu. Do được các trinh sát tuyên truyền bằng những vụ án người thật việc thật đang là vấn đề thời sự nóng bỏng của xã hội nên khả năng tiếp thu của sinh viên rất cao, được Ban giám hiệu Trường ĐH Công nghệ đánh giá cao tính hiệu quả. 

Được biết chương trình phổ cập, nâng cao hiểu biết về luật pháp cho sinh viên tại các trường đại học diễn ra từ năm 2007 đến nay, được Thành đoàn, lãnh đạo Công an thành phố và tổ chức Đoàn thanh niên của các trường khen ngợi vì tính hiệu quả và thiết thực.

Tuyên truyền viên trả lời thắc mắc của sinh viên "Dưới 18 tuổi có bị truy cứu trách nhiệm hình sự một khi vi phạm pháp luật?".

Theo kế hoạch năm 2009, Đoàn Thanh niên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH sẽ tổ chức tuyên truyền cho 10 trường đại học trong thành phố. Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn là trường thứ 4 được tuyên truyền sau các trường: THPT Phú Nhuận, THCS Trần Khai Quyên (quận 5) và Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Phú Nhuận

T.D.
.
.