Học viện CSND kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn

Thứ Năm, 20/10/2016, 16:00
Sáng ngày 20-10, Học viện CSND đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công đoàn (20/10/1996 – 20/10/2016).

20 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện CSND, sự chỉ đạo của Công đoàn CAND và Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND, Công đoàn Học viện CSND đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không ngừng lớn mạnh và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình, đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện CSND và Công đoàn CAND.

Đại tá Nguyễn Văn Pháp – Phó Cục trưởng Cục CTĐ, CTQC Bộ Công an tặng cờ thi      đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Học viện CSND.

Trong thời gian qua, Công đoàn Học viện CSND đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công đoàn viên và người lao động. Đoàn viên công đoàn Học viện hoạt động trên nhiều lĩnh vực và ở nhiều đơn vị khác nhau. 

Công đoàn Học viện đã chủ động nắm tình hình về điều kiện làm việc của đoàn viên công đoàn, đề xuất lãnh đạo Học viện và lãnh đạo đơn vị quan tâm, cải thiện điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn lao động cho công nhân viên chức, người lao động. 

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc và các đơn vị chức năng, hàng chục đoàn viên công đoàn đã được chuyển từ công nhân viên sang chuyên môn kỹ thuật CAND, tạo động lực để đoàn viên công đoàn phấn khởi, yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, Công đoàn Học viện CSND đặc biệt chú trọng và thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. 20 năm qua, Công đoàn đã giới thiêu kết nạp Đảng cho hơn 230 đoàn viên, nhiều đồng chí được bầu vào cấp ủy các đảng bộ, chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Học viện.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn Học viện CSND đã vinh đự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng nhiều bằng khen và 04 năm liền được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 03 bằng khen trong phong trào thi đua đạt thành tích xuất sắc và nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Công đoàn CAND.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Học viện CSND vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2015 – 2016; 01 tập thể và 05 cá nhân đoàn viên công đoàn Học viện được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 05 tập thể và 13 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn CAND; 03 tập thể và 15 cá nhân được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND; 04 tập thể và 21 cá nhân được tặng Giấy khen của Giám đốc Học viện CSND.

Thu Hà
.
.