Học viện CSND khai giảng năm học mới

Thứ Hai, 17/10/2016, 15:20
Ngày 17-10, tại Hà Nội, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2016-1017. Thượng tướng GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tới dự. 


Cùng dự Lễ khai giảng còn có đồng chí Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND và Công an các đơn vị địa phương. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Bộ trưởng Tô Lâm và lãnh đạo nhà trường tại Lễ Khai giảng.
Học viên chuyên ngành Cảnh sát giao thông diễu binh qua lễ đài.
Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu làm lễ chào cờ.

Tại lễ khai giảng, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND khẳng định: Công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường trong năm học 2015-2016 đã có những đột phá và đạt được kết quả có ý nghĩa quan trọng. 

Năm 2016, nhà trường có thêm 2 Giáo sư, 9 Phó Giáo sư và 37 Tiến sĩ.... Tổng kết năm học 2015-2016, Học viện đã vinh dự được Bộ GD&ĐT và Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng.
Bộ trưởng Tô Lâm đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng, Bộ trưởng Tô Lâm đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên Học viện CSND; nhiệt liệt biểu dương những thành tích trong công tác giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mà nhà trường đạt được trong những năm qua và năm học 2015-2016. 

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ mới của nhà trường trong năm học 2016-2017, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Học viện CSND cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa để có thể phát huy tối đa vị thế của một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của lực lượng CAND nói riêng, cả nước nói chung. 

Trong đó, nhà trường cần chú trọng đề xuất các giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới phương pháp dạy và học; quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng và nâng cao chất lượng. 

Bộ trưởng Tô Lâm tặng hoa cho đại diện Ban giám đốc Học viện CSND.
Bộ trưởng Tô Lâm và lãnh đạo nhà trường nhấn nút khai trương hệ thống điều hành Học viện CSND điện tử.

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học theo hướng gắn lý luận với thực tiễn và tăng cường liên kết, hợp tác đào tạo với các cơ sở giáo dục đại học uy tín cả trong và ngoài nước; từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đồng bộ đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng công tác đào tạo, nghiên cứu chất lượng cao.

Cũng tại lễ khai giảng, Bộ trưởng Tô Lâm đã tặng lẵng hoa, sách cho nhà trường và cùng với lãnh đạo nhà trường chính thức nhấn nút khai trương hệ thống điều hành Học viện CSND điện tử.

Huyền Thanh
.
.