Học viện CSND hưởng ứng Hành trình “Giọt máu nghĩa tình”

Thứ Sáu, 10/04/2020, 17:19
Sáng 10/4/2020, Học viện CSND đã phối hợp với Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức và Bệnh viện 19 - 8, Bộ Công an tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2020.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an ngày 7/4/2020 gửi toàn thể cán bộ, chiến sĩ CAND tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, tại Học viện CSND hơn 1000 cán bộ, học viên đã đăng kí tham gia hiến giọt máu đào để gửi trao sự sống cho những bệnh nhân.

Tất cả cán bộ, học viên tham gia đều được đo thân nhiệt, khai báo y tế, rửa tay sát khuẩn.
Trong những năm qua, cùng với sự phối hợp của các Bệnh viện trong và ngoài ngành Công an, Học viện CSND đã thường xuyên phát động và tổ chức cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo nhu cầu sử dụng máu trong các bệnh viện nói chung và bệnh viện CAND nói riêng. 

Đầu tháng 1/2020, cán bộ, học viên Học viện đã hiến tặng 700 đơn vị máu góp phần giải quyết tình hình khan hiếm máu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Trong những tháng đầu năm 2020, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 khiến lượng máu tiếp nhận tại các cơ sở bệnh viện trên cả nước sụt giảm nghiêm trọng, nhất là trong thời điểm cả nước đang thực hiện việc giãn cách xã hội, ngân hàng máu của các bệnh viện càng lâm vào tình trạng báo động. 

Trước tình hình đó, Học viện CSND tiếp tục triển khai các hoạt động hiến máu cứu người, kịp thời đóng góp nguồn máu quý giá vào ngân hàng máu quốc gia, chung tay góp sức vì sức khoẻ của nhân dân.

Phát biểu trong buổi vận động hiến máu, Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện CSND chia sẻ những khó khăn với các bác sĩ, nhân viên y tế khi vừa phải gồng mình phòng, chống dịch bệnh vừa nỗ lực cứu chữa các bệnh nhân khác bị ảnh hưởng do thiếu máu trong thời gian dịch bệnh COVID-19 và khẳng định: “Là một trong những đơn vị giáo dục đào tạo hàng đầu của Bộ Công an, Học viện CSND không chỉ phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn mà còn luôn đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện chung sức vì cộng đồng, tích cực tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. 

Tại chương trình, PGS.TS. Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã gửi lời cảm ơn đến nghĩa cử cao đẹp kịp thời của cán bộ, học viên Học viện CSND giúp người bệnh, giúp các thầy thuốc có thêm nguồn máu trong giai đoạn khó khăn này.

Cán bộ, học viên Học viện CSND nhiệt tình tham gia hiến máu và lan tỏa tinh thần nhân văn, cùng cống hiến cho cộng đồng, cho người bệnh những giọt máu quý giá

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, học viên tham gia hiến máu, Học viện CSND đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị bệnh viện trong công tác tổ chức, bố trí khu vực hiến máu hợp lý, sắp xếp vị trí và phân luồng, phân tuyến theo lớp, theo khung thời gian một cách khoa học nhằm kéo giãn, đảm bảo khoảng cách an toàn, tránh tập trung nhiều người tại một thời điểm. Tất cả cán bộ, nhân viên y tế cùng cán bộ, học viên tham gia chương trình đều được kiểm tra thân nhiệt, điền thông tin khai báo sức khoẻ, và chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,…

Tổng kết Hành trình “Giọt máu nghĩa tình”, trong buổi sáng ngày 10/4/2020, Học viện CSND đã thu được gần 1000 đơn vị máu an toàn.

Thiếu tướng, GS.TS Trần Minh Hưởng - Giám đốc Học viện CSND và Đại tá Nguyễn Văn Hiển - Phó Giám đốc Bệnh viện 198 - Bộ Công an động viên cán bộ, học viên tham gia hiến máu tình nguyện.


PV
.
.