Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội Đảng vào hành động của Tuổi trẻ

Thứ Năm, 20/10/2016, 14:53
Tối ngày 19-10, Học viện CSND đã tổ chức hội thi tìm hiểu “Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VI và hành động của Tuổi trẻ”.

Hội thi là sân chơi bổ ích, giáo dục và tạo sự chuyển biến trong nhận thức của đoàn viên, thanh niên Học viện. Qua đó, góp phần xây dựng phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong tuổi trẻ, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VI và nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới.

Thiếu tướng, PGS.TS Đặng Xuân Khang - Phó Giám đốc Học viện CSND tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi.

Hội thi được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa với 8 đội tuyển, gồm Liên chi đoàn khối Cán bộ và Liên chi đoàn đến từ các khóa và các hệ học, thi tài với 4 phần thi: “Chúng tôi nói về mình”, “Cùng nhau hiểu biết”, “Hành trang tuổi trẻ và hiến kế xây dựng Đảng”, “Đưa Nghị quyết vào cuộc sống”. Các phần thi với hình thức trình bày sáng tạo, hấp dẫn, thu hút sự chú ý và cổ vũ nhiệt tình từ các cổ đông viên.

Các đội đã tự giới thiệu về đội thi của mình, nêu bật lên ý nghĩa chính trị của Nghị quyết Đại hội XII, khẳng định ý chí quyết tâm của tuổi trẻ Học viện CSND, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, đến được với tất cả đảng viên, cán bộ, chiến sỹ và học viên toàn Học viện.

Các phần thi diễn ra sôi nổi và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ đông đảo học viên.

Kết quả hội thi, gồm có 01 giải Nhất: Liên chi đoàn Khóa D41; 02 giải Nhì: Liên chi đoàn khối Cán bộ và Hệ Tư pháp hình sự; 03 Giải Ba: Liên chi đoàn Khóa D38, D39, D40 và 02 Giải Khuyến khích: Liên chi đoàn Khóa Liên thông 30 và Khóa Liên thông 31. Ngoài ra, còn có 03 Giải phụ: Liên chi đoàn Hệ Tư pháp Hình sự với màn chào hỏi hay nhất; Liên chi đoàn Khóa D40 đạt giải thuyết trình hay nhất; Liên chi đoàn Khóa D41đạt giải đưa Nghị quyết vào cuộc sống hay nhất.

Thiếu tướng, PGS.TS Đặng Xuân Khang trao tặng hoa và giải Nhất cho Đội thi Liên chi đoàn Khóa D41.

Đây thực sự là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tạo sức lan tỏa rộng rãi, khích lệ đoàn viên thanh niên tích cực học tập, tìm hiểu Nghị quyết của Đảng, giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên nhận thức đúng, đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ CATW lần thứ VI.

Từ đó xây dựng phong trào hành động, phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội các cấp và nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự trong tình hình mới; góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, sinh viên.

Thu Hà
.
.