Mãn nhãn với màn biểu diễn võ thuật trong Lễ khai giảng của Đại học ANND

Thứ Ba, 09/10/2018, 19:55
Sáng 9-10, tại Lễ khai giảng năm học mới (2018-2019) của trường Đại học An ninh Nhân dân (ANND) và kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống (9/10/1963 – 9/10/2018), các đại biểu đã được thưởng thức một chương trình biểu diễn võ thuật điêu luyện của tập thể giáo viên và học viên nhà trường.

Những thế võ cơ bản.
Môn võ karatedo ĐH ANND đã trải qua 22 năm xây dựng và trưởng thành là một trong những môn võ thuật đầu tiên của hội các trường CAND với nền tảng xây dựng "của sinh viên, do sinh viên và vì sinh viên". 

Với phần biểu diễn tình huống được mô phỏng: Nữ chiến sĩ an ninh nhân dân bị nhóm côn đồ tấn công khi đang trên đường làm nhiệm vụ. Nhóm côn đồ đã rất hung hãn sử dụng vũ khí nguy hiểm và những đòn thế hiểm ác tấn công nữ chiến sĩ an ninh. Tuy nhiên với sự thông minh, bản lĩnh cùng sự tiếp sức của một bạn nữ võ sinh karatedo khi đang trên đường đi tập võ về, các cô đã dũng cảm chiến đấu khống chế thành công các đối tượng. 

Tiết mục đã khắc hoạ và tô thêm vẻ đẹp của người nữ chiến sĩ CAND cũng như sự gắn bó tình cảm quân dân trong công cuộc đấu tranh phòng ngừa tội phạm bảo vệ An ninh quốc gia và An toàn trật tự xã hội.

Tiết mục biểu diễn đòn chân Vovinam. Việt võ đạo Vovinam được kết hợp từ những thế võ và vật cổ truyền của dân tộc cùng sự kế thừa những tinh hoa võ thuật thế giới để hình thành một hệ thống đoàn thể linh hoạt, thực dụng để người tập võ có thể sử dụng rèn luyện sức khỏe tự vệ, tu dưỡng tinh thần. 

Người tập võ bài tập võ Vovinam Việt võ đạo phải có nền tảng thể lực tốt độ nhạy bén, khả năng bật nhảy cũng như nắm bắt cơ hội tốt nhất có thể bởi nếu sử dụng những thế võ trên mà không hiệu quả sẽ gặp nguy hiểm khôn lường cho người tham gia.


Võ Taekwondo với những thế đòn đá phức tạp đòi hỏi môn sinh phải tập luyện nhiều để đạt được độ linh hoạt và chính xác được sử dụng nhiều trong thi đấu đối kháng với mức sát thương cao. Môn võ này đòi hỏi phải thường xuyên tập luyện để hình thành ý thức hoàn thiện hóa, thế hóa kĩ thuật chiến đấu. Môn võ Taekwondo đã đem lại nhiều thành tích cao trong các cuộc tranh tài về võ thuật cho nhà trường.

Sử dụng những thế võ điêu luyện, cùng ý chí kỹ năng tác chiến khi đối mặt với các loại tội phạm để quật ngã nhiều tội phạm có vũ khí. Đó là một trong những nội dung được thể hiện trong một tiết mục tình huống: khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, một chiến sĩ an ninh đã phát hiện đối tượng đang thực hiện hành vi phát tờ rơi có nội dung kích động nhằm chống phá chính quyền. 

H.Nga
.
.