Học viện ANND tổ chức Tọa đàm “100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga”

Thứ Ba, 07/11/2017, 08:54
Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/21017), ngày 6-11, Học viện An ninh nhân dân tổ chức Tọa đàm với chủ đề “100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga và Chủ nghĩa xã hội hiện thực, giá trị lịch sử và ý nghĩa đối với tuổi trẻ Học viện An ninh Nhân dân” và Hội thi “Ánh sáng tháng Mười”.


Tới dự buổi Tọa đàm có Thiếu tướng GS.TS Lê Minh Hùng – Phó Giám đốc Học viện ANND, các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị thuộc Viện Khoa học An ninh, lãnh đạo các Khoa, Bộ môn và các Phòng chức năng của Học viện, BCH Đoàn Học viện cùng 800 đoàn viên thanh niên khối cán bộ, giáo viên.

Học viện An ninh nhân dân tổ chức buổi Tọa đàm.

Chương trình nhằm mục đích giúp thế hệ trẻ của Học viện tìm hiểu sâu sắc hơn về cuộc Cách mạng Tháng mười Nga vĩ đại, được ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam và cũng là dịp để tỏ lòng thành kính tri ân tới Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu  và lớp lớp thế hệ đi trước đã cống hiến, hi sinh tính mạng, sức lực và trí tuệ để tuổi trẻ hôm nay có cuộc sống hòa bình, ấm no, tự do và hạnh phúc.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm 

Buổi Tọa đàm đưa ra 12 bài tham luận đến từ các Nhà khoa học trong nước và nước ngoài, nhà khoa học của Học viện đã thể hiện được sâu sắc Ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga, mối liên hệ giữa Cách mạng Tháng Mười Nga với Cách mạng Việt Nam, ý nghĩa rút ra đối với tuổi trẻ Học viện An ninh Nhân dân.

Tại buổi tọa đàm TS. Nguyễn Quang Chiến, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm nghiên cứu An ninh quốc gia đã nêu rõ vai trò to lớn của Cách mạng qua bài tham luận phân tích ý nghĩa và giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Mười Nga: “ngọn gió thời đại từ Cách mạng Tháng Mười, thổi dọc theo suốt chiều dài của thế kỉ XX sang những năm đầu của thế kỷ XXI đã, đang và mãi mãi mang theo khát vọng cháy bỏng của nhiều dân tộc trên thế giới về một thế giới hòa bình, hợp tác, bình đẳng, công bằng, phồn vinh và hạnh phúc”.

Thượng tá TS.Nguyễn Trung Kiên, Trưởng khoa xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước Học viện ANND phát biểu tại chương trình. 

Kết luận buổi Tọa đàm, Thiếu tướng Lê Minh Hùng một lần nữa nhấn mạnh tầm vóc, giá trị lịch sử, ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga và vai trò của đoàn viên thanh niên khối cán bộ giáo viên trong việc bảo vệ giá trị lịch sử của Cách mạng Tháng Mười Nga, kiên định con đường xây dựng CNXH ở Việt Nam.

Cũng tại chương trình BTC đã tổ chức Hội thi “Ánh sáng tháng Mười” nhằm giúp thế hệ trẻ của Học viện nhận thức sâu sắc hơn ý nghĩa to lớn của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với lịch sử nhân loại và Việt Nam.

Hội thi “Ánh sáng tháng Mười” có sự góp mặt của 5 đội thi đến từ 5 chuyên khoa sinh viên của Học viện.
5 đội thi tranh tài tại phần thi thông thái.

Chương trình đã thành công tốt đẹp tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng cho thế hệ trẻ trong công cuộc Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa, Hội nhập sâu rộng trên trường Quốc tế hiện nay.

Các đội thi thể hiện tài năng của từng cá nhân trong phần thi hùng biện trong thời gian nhất định.
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được các bạn trẻ Học viện ANND thể hiện tại chương trình.
Ban tổ chức trao giải cho những đội xuất sắc trong Hội thi “Ánh sáng tháng Mười”.
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi.
Trần Ngọc
.
.