Hợp tác góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng

Thứ Năm, 19/12/2019, 20:45
Chiều 19-12, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) và thỏa thuận tham gia chương trình An ninh Chính phủ giữa Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Bộ Công an và Tập đoàn Microsoft.

Theo thỏa thuận hợp tác, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao có thể sử dụng công nghệ của Microsoft để bảo vệ bộ máy chính phủ, doanh nghiệp và người dân; hỗ trợ tích cực cho công tác bảo đảm an ninh mạng, đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu tại buổi Lễ.

Ngoài ra, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao có quyền truy cập vào thông tin về những rủi ro và lỗ hổng thông tin; nhận được hỗ trợ từ đội an ninh và phản hồi rủi ro mạng của Microsoft; thông số kỹ thuật của các sản phẩm và dịch vụ đám mây của Microsoft... Phía Microsoft sẽ giúp mở các lớp đào tạo cho các chuyên gia an ninh mạng của Bộ Công an Việt Nam; phát triển các tiêu chuẩn an ninh an toàn mạng; trao đổi và chia sẻ thông tin về các nguy cơ an ninh mạng...

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khẳng định, mối quan hệ giữa các cơ quan chức năng của Bộ Công an Việt Nam và Tập đoàn Microsoft đã có nhiều bước phát triển tốt đẹp, đánh giá cao sự đóng góp và nỗ lực của Microsoft trong thời gian qua. 

Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính nhấn mạnh, chương trình ký kết sẽ hỗ trợ tích cực cho công tác bảo đảm an ninh mạng, đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao; bày tỏ mong muốn, mối quan hệ hợp tác giữa Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an Việt Nam và Tập đoàn Microsoft sẽ ngày càng được thúc đẩy, mở rộng và đạt được hiệu quả hơn nữa...

Khổng Hà
.
.