Học viện ANND có 7.029 cử tri tham gia bầu cử

Thứ Tư, 11/05/2016, 19:23
Học viện ANND vừa tổ chức hội nghị triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.

Học viện xác định, đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt, do đó, Ban Giám đốc yêu cầu 100% cán bộ giáo viên, công nhân viên và học viên đang công tác, học tập tại Học viện phải tham gia bầu cử theo đúng quy định. Học viện sẽ thành lập 2 khu vực bỏ phiếu: Khu vực bỏ phiếu số 12 tại hội trường lớn, cử tri gồm cán bộ, giáo viên, công nhân viên, hợp đồng lao động và 2.611 học viên. Khu vực bỏ phiếu số 13 tại hội trường 5A, cử tri gồm 3.406 học viên còn lại.

Hiện nay, Học viện đã lập và niêm yết danh sách cử tri hai tổ bầu cử theo đúng thời gian quy định với tổng số 7.029 cử tri. Học viện yêu cầu, cán bộ, giáo viên đi công tác thực tế tại công an các đơn vị, địa phương trong thời gian tổ chức bầu cử phải báo cáo Ban Chỉ đạo bầu cử của Học viện để giới thiệu tham gia bỏ phiếu ở địa phương nơi đến công tác. Cán bộ, giáo viên, công nhân viên có hộ khẩu Hà Nội có nhu cầu bỏ phiếu tại nơi cư trú phải báo cáo với Ban chỉ đạo bầu cử trước ngày 15/5 để cấp giấy giới thiệu tham gia bỏ phiếu tại nơi cư trú.

Ban Chỉ đạo bầu cử của Học viện đang triển khai nhiệm vụ phục vụ cho ngày bầu cử.

Trong quá trình diễn ra bầu cử, nếu cử tri ốm đau không đến được, các đơn vị báo cáo Ban chỉ đạo bầu cử để bố trí mang hòm phiếu đến bỏ phiếu tại bệnh viện hoặc nhà riêng theo quy định. Được biết, Học viện đã làm việc với Ủy ban bầu cử xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội) thống nhất làm thủ tục cấp giấy giới thiệu để cử tri tham gia bỏ phiếu ở nơi khác cho 485 học viên đang đi thực tập và dân vận tại địa phương.

Học viện cũng đã niêm yết công khai danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Học viện đã có kế hoạch bảo vệ đảm bảo tuyệt đối an toàn trong suốt quá trình tổ chức bầu cử trong Học viện…

Thu Phương
.
.