Công an tỉnh Vĩnh Phúc: Đảm bảo ngày hội bầu cử diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp

Chủ Nhật, 08/05/2016, 09:32
Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), đặc biệt trong ngày diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XIV và HĐND các cấp, nhiệm kì 2016-2021, ngay từ đầu năm, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai kế hoạch bảo vệ bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

Trên cơ sở kế hoạch chỉ đạo của Ban Giám đốc, các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện; phân công trách nhiệm cụ thể cho từng lực lượng và cán bộ chiến sỹ. Căn cứ vào tình hình thực tế của từng địa bàn, lực lượng Công an đã chủ động rà soát, nắm chắc tình hình; xây dựng các phương án giải quyết các tình huống cụ thể có liên quan công tác bảo vệ bầu cử.

Công an huyện Tam Đảo cùng các ban ngành, đoàn thể kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri.

Chủ động đề xuất với UBND các cấp, các ngành chức năng tổ chức công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời những thắc mắc, đề nghị của quần chúng, đảm bảo không để xảy ra tình hình gây rối, khiếu kiện đông người gây phức tạp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc tiêu chuẩn ứng cử viên qua các hội nghị hiệp thương; phát hiện kịp thời những người không đủ điều kiện, tiêu chuẩn được đề cử và ứng cử, báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết, không để phức tạp xảy ra.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức tuần tra canh gác bảo vệ ANTT, nhất là tại những khu vực bỏ phiếu, nơi niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử các ứng cử viên; phối hợp với các ban, ngành đoàn thể đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong giữ gìn ANTT, phục vụ cuộc bầu cử.    

Trên lĩnh vực đảm bảo TTATXH, để tạo môi trường xã hội lành mạnh, Công an tỉnh đã triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua đó, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành, thị chủ động nắm chắc diễn biến, tình hình các loại tội phạm tại các tuyến, địa bàn; kịp thời phát hiện và có biện pháp đấu tranh hiệu quả.

Tính đến thời điểm hiện tại, mọi công tác triển khai để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đã được lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Phúc triển khai thực hiện, đạt được nhiều kết quả tốt.

Ngày bầu cử đã đến gần, với quyết tâm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử, lực lượng Công an trong tỉnh tiếp tục tập trung lực lượng, nắm chắc tình hình, tham mưu đề xuất cấp uỷ, chính quyền có biện pháp giải quyết triệt để các vụ việc nảy sinh về ANTT; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành chính sách pháp luật, phát huy quyền công dân trong bầu cử.

Đồng thời, tập trung lực lượng tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm, TNXH, đảm bảo TTATGT, giữ vững ổn định chính trị. Tất cả đã sẵn sàng cho Ngày hội bầu cử diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

Lan Hương
.
.