Hiệu quả công tác phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao cho phạm nhân

Thứ Bảy, 03/08/2019, 19:57
Ngày 3-8, Trại giam Thủ Đức (Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, đóng tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp giữa Trại giam Thủ Đức với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Bình Thuận thực hiện chương trình số 2645/CTr-BVHTTDL - BCA ngày 8-8-2014 về tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho phạm nhân giai đoạn 2014 – 2018.


Đại tá Lê Bá Thụy, Giám thị Trại giam Thủ Đức cho biết, với sự phối hợp chặt chẽ của Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận, từ năm 2014 đến 2018, Trại giam Thủ Đức đã đạt được những kết quả công tác quan trọng, đáng ghi nhận. 

Hội nghị có sự tham dự đông đảo của đại biểu hai đơn vị.

Trại giam Thủ Đức đã phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh để tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, đoàn kết, cần cù sáng tạo và khát vọng vươn lên trên mọi hoàn cảnh. Phối hợp tổ chức giao lưu, mời các nhân vật, gương điển hình để giao lưu góp phần tạo thêm niềm tin, nghị lực, động lực cho phạm nhân trong thời gian chấp hành án cũng như khi hết án trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng xã hội.

Các cá nhân, đơn vị nhận bằng khen của Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận và Bộ Công an.

Hai đơn vị cũng phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho phạm nhân, một mặt để nâng cao đời sống tinh thần cho phạm nhân; mặt khác, qua các hoạt động trên, nhằm giáo dục ý thức tư tưởng cũng như truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc. 

Tính trong giai đoạn từ năm 2014 đến 2018, cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của Sở VHTTDL, Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận trong công tác tổ chức, Trại giam Thủ Đức đã tổ chức 8 giải thể thao mang tính quy mô toàn trại, với có 72 giải toàn đoàn, 304 giải tập thể, 400 giải cá nhân được trao cho những tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc; hơn 200 phạm nhân được khen thưởng. Các giải đấu này được tổ chức sôi nổi và đạt hiệu quả cao trong công tác giáo dục và cải tạo phạm nhân. Qua đó, rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phong trào thi đua chấp hành án phạt tù…

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo Đại tá Lê Bá Thụy, tuy vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, hạn chế, có một số nội dung chưa phối hợp thực hiện thường xuyên giữa Trại giam Thủ Đức và Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận, nhưng trong giai đoạn tiếp theo, hai đơn vị sẽ cùng nhau tháo gỡ khó khăn, hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ của mỗi bên trong công tác này.

Với sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả giữa hai cơ quan, trong thời gian 2014 – 2018, Trại giam Thủ Đức đã được nhận nhiều danh hiệu thi đua và Bằng khen các cấp.


Phú Lữ
.
.