Trại giam Thủ Đức tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân

Chủ Nhật, 21/05/2017, 20:16
Ngày 21-5, Trại giam Thủ Đức (Tổng cục VIII - đóng tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận) tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2017. 

Hội nghị đã được truyền trực tiếp cho toàn bộ phạm nhân ở Phân trại 1 của Trại giam Thủ được theo dõi qua màn hình tivi.

Ngay từ ngày hôm trước, người thân của các phạm nhân đã được các đoàn xe do trại tổ chức đưa đón về trại tham quan, tận mắt thấy nơi con em mình đang cải tạo, rèn luyện… 

Trại còn tạo điều kiện để người thân và các phạm nhân là con em của họ có khoảng thời gian gặp gỡ, trò chuyện, cùng ăn uống và nghỉ ngơi sau những ngày tháng xa cách, để sáng hôm sau cùng dự Hội nghị gia đình phạm nhân.

Hội nghị gia đình phạm nhân được truyền trực tiếp cho toàn bộ phạm nhân ở Phân trại 1 của Trại giam Thủ được theo dõi qua màn hình tivi.

Hơn 200 phạm nhân tiêu biểu, có nhiều cố gắng trong quá trình thụ án được chọn tham dự hội nghị cùng người thân, gia đình chia sẻ những cảm xúc, niềm vui về những kết quả của quá trình học tập, lao động của mình ở nơi đây, cùng Ban Giám thị tìm ra những khó khăn để khắc phục, phát huy những ưu điểm đã đạt được trong thời gian qua…

Hội nghị gia đình phạm nhân có sự tham dự của đại diện gia đình phạm nhân và 200 phạm nhân có thành tích học tập và lao động tốt.

Theo Đại tá Trần Hữu Thông, Giám thị Trại giam Thủ Đức, trong những năm qua, trại luôn coi trọng công tác giáo dục, cảm hóa người phạm tội. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ luôn luôn đoàn kết nhất trí, lấy bao dung, độ lượng với tình thương trách nhiệm đã giúp nhiều phạm nhân gột bỏ lỗi lầm, ăn năn hối cải, thi đua cải tạo trở thành người có ích, trả về cho xã hội những công dân lương thiện.

Nhiều năm qua, với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ chiến sĩ nơi đây, công tác quản lý, giáo dục, chăm sóc đối với phạm nhân luôn được thực hiện đúng pháp luật và đảm bảo các quy định của Nhà nước, Bộ Công an.

Đại tá Trần Hữu Thông tặng hoa chúc mừng một gia đình phạm nhân cải tạo tốt.

Các phong trào thi đua, hoạt động từ thiện, gây Quỹ “Tấm lòng vàng” trong phạm nhân luôn thực hiện đạt hiệu quả. Đặc biệt, đơn vị luôn phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, đoàn thể tại địa phương và gia đình phạm nhân quản lý, giáo dục, tư vấn, thực hiện chính sách pháp luật đối với phạm nhân ngày càng đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới…

Cùng với các phạm nhân, nhiều đại biểu và gia đình phạm nhân cũng bày tỏ sự biết ơn đối với các cán bộ chiến sĩ của Trại giam Thủ Đức đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để con em họ được rèn luyện, phấn đấu hoàn lương sớm trở về với gia đình và cộng đồng.

Giao lưu và phát biểu ý kiến với thân nhân phạm nhân và kinh nghiệm, nghị lực phấn đấu tái hòa nhập cộng đồng của một số người đã từng là phạm nhân của trại.

Nhân dịp này, Trại giam Thủ Đức đã tổ chức giao lưu và phát biểu ý kiến về kinh nghiệm, nghị lực phấn đấu tái hòa nhập cộng đồng của một số người làm ăn, kinh doanh thành công đã từng là phạm nhân của trại. Qua đó những chia sẻ, những lời đầy tâm huyết chắc chắn sẽ tiếp thêm nguồn động lực và có cái nhìn hướng tới tương lai cho các phạm nhân tại trại để họ cố gắng cải tạo, rèn luyện, phấn đấu sớm được trở về với gia đình và tái hòa nhập cộng đồng thành công.


Phú Lữ
.
.