Hành trình tri ân tại Quảng Nam

Thứ Hai, 10/07/2017, 18:40
Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), ngày 10-7, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đã có chuyến hành trình tri ân đầy ý nghĩa đến với các địa điểm căn cứ cách mạng, các gia đình chính sách, gia đình người có công (NCC) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Cùng đi với đoàn còn có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Anh hùng LLVTND, Trung tướng Châu Văn Mẫn, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Công an TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng Quảng Nam và Đà Nẵng là 2 địa phương có nhiều sự hy sinh, mất mát to lớn trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Do đó, việc chăm lo cho các gia đình chính sách, NCC luôn được cả xã hội quan tâm, trong đó có lực lượng CAND.
Trong chiều 10-7, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho NCC tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam (đóng tại TP Hội An).
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ân cần thăm hỏi các thương bệnh binh, NCC đang được nuôi dưỡng, điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam.
Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam; 50 triệu đồng cho các thương bệnh binh, NCC đang điều trị, nuôi dưỡng tại Trung tâm. Đây là số tiền được trích từ Quỹ nghĩa tình của Bộ Công an, qua đó thể hiện được tấm lòng của toàn lực lượng CAND đối với NCC, thương bệnh binh.
Thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh, trao tặng 10 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam.
Đại tá Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, trao tặng 10 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng NCC tỉnh Quảng Nam.
Sau khi thăm, tặng quà tại Trung tâm, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Kiều (94 tuổi, trú thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh, TP Hội An), là mẹ của 2 liệt sĩ, trong đó có 1 liệt sĩ Công an.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ân cần thăm hỏi Mẹ VNAH Lê Thị Kiều.
Trước đó, trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Công an đã đến viếng, dâng hương tại Khu di tích An ninh khu V, Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Nhà truyền thống An ninh khu V tại huyện Bắc Trà My.

Viết vào sổ lưu niệm tại khu di tích An ninh khu V, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn bày tỏ: “Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và Công an các tỉnh thuộc An ninh khu V trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước về Di tích An ninh khu V để dâng hương, dâng hoa các anh hùng liệt sĩ. Kính mong Bác và các anh hùng liệt sĩ phù hộ cho lực lượng CAND chân cứng đá mềm, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân. Chúng cháu nguyện tiếp tục học tập và thực hiện 6 điều Bác dạy, tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh giành độc lập cho Tổ quốc, bảo vệ hạnh phúc cho nhân dân!”.

Cũng trong sáng 10-7, đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Huỳnh Ngọc Quyển (80 tuổi, trú xã Tam Dân, huyện Phú Ninh), là cha của liệt sĩ Công an Huỳnh Ngọc Dũng (SN 1984, hy sinh 2005).

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà cho gia đình ông Quyển.
Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cũng gửi tặng một phần quà cho gia đình ông Quyển.

Liệt sĩ Dũng công tác tại Công an huyện Nam Trà My, vào mùa mưa năm 2005, sau khi hoàn thành nhiệm vụ công tác tại Công an tỉnh Quảng Nam, liệt sĩ Dũng lên đường trở về đơn vị cùng với một đồng đội.

Khi đến ngầm sông Trường, huyện Bắc Trà My, do nước chảy xiết nên cả 2 đồng chí bị cuốn trôi. Liệt sĩ Dũng vì cố gắng cứu sống đồng đội của mình nên đã bị dòng nước dữ cuốn mất tích, không tìm thấy xác…
Trong sáng 10-9, đoàn công tác của Bộ Công an đã đến viếng, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trà My, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.




Ngọc Thi
.
.