Cõng lương thực tiếp tế người dân bị cô lập do sạt lở núi

Thứ Hai, 09/11/2020, 08:41
Lực lượng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cùng người dân địa phương đã tiếp tục gùi lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu từ xã Phước Kim vào xã Phước Thành để tiếp tế cho người dân bị cô lập ở xã Phước Lộc.


Ngày 8/11, Thượng tá Ngô Đình Miền, Phó trưởng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng chức năng cùng người dân địa phương đã tiếp tục gùi lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu từ xã Phước Kim vào xã Phước Thành để tiếp tế cho người dân bị cô lập ở xã Phước Lộc.

Hàng hóa từ xã Phước Công cũng được phân thành nhiều gùi nhỏ có trọng lượng từ 20-30kg để gùi vào xã Phước Lộc. Đồng thời, công tác tìm kiếm 4 nạn nhân còn mất tích tại xã Phước Lộc vẫn đang được triển khai…

Do mưa to, nước suối dâng cao, chảy xiết. Ngày 6/11, cây cầu tạm bắc qua suối Nước Mắt đi từ xã Phước Công vào xã Phước Lộc đã bị cuốn trôi. Để thuận lợi cho các lực lượng bên ngoài tiếp tục cõng lương thực vào tiếp tế cho người dân xã Phước Lộc, trong ngày 7/11, hàng chục cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Phước Sơn đã chặt tre, lồ ô nối lại nhịp cầu tạm bắc qua suối Nước Mắt. 

Sau nhiều giờ liền dầm mình trong dòng nước chảy xiết, các CBCS Công an đã hoàn thành chiếc cầu tạm bắc qua suối để phục vụ việc gùi lương thực, thực phẩm vào tiếp tế cho người dân Phước Lộc.

Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam gùi hàng vào tiếp tế cho người dân xã Phước Lộc.

Như Báo CAND đã phản ánh, do ảnh hưởng của bão số 9, từ chiều 28/10, tại huyện Phước Sơn đã có mưa rất to, tình trạng sạt lở đất diễn ra rất nghiêm trọng khiến giao thông đến 2 xã Phước Lộc và Phước Thành bị tê liệt hoàn toàn; hàng chục ngôi nhà của người dân 2 xã trên đã bị lũ cuốn trôi. 

Khoảng 3.000 người dân tại 2 xã này đối mặt với nguy cơ thiếu đói. Tại xã Phước Lộc còn xảy ra 1 vụ sạt lở đất và 1 trận lũ quét đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người mất tích. Đến nay, lực lượng tìm kiếm mới tìm được 9 thi thể, 4 người vẫn đang mất tích. 

Do giao thông đến xã Phước Lộc bị tê liệt, phát huy cao độ tinh thần “Vì dân phục vụ”, từ sáng 1/11, Công an huyện Phước Sơn đã huy động hàng chục CBCS tham gia gùi lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu từ xã Phước Công vào xã Phước Lộc. Sau hành trình vượt qua nhiều địa hình hiểm trở, trèo đèo, lội suối, băng rừng, bu bám vách đá,... đến khoảng 17h30 cùng ngày, đoàn công tác đã đến được xã Phước Lộc, cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực cho người dân.

Liên quan đến công tác tìm kiếm 13 nạn nhân còn mất tích tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, trong ngày 8/11, các lực lượng gồm Công an, Biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với lực lượng Lữ đoàn Công binh 270 - Quân khu 5, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nam Trà My và lực lượng tại chỗ của xã Trà Leng chia làm 2 mũi để tổ chức tìm kiếm trên khu vực sông Leng và lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2. Tuy nhiên, đến cuối ngày vẫn chưa tìm thấy thêm nạn nhân mất tích nào.

Ngọc Thi
.
.