Công an làm cầu tạm qua dòng nước xiết vào vùng bị cô lập

Thứ Bảy, 07/11/2020, 20:26
Hàng chục cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam đã dầm mình trong dòng nước xiết để làm chiếc cầu tạm qua suối Nước Mắt đi vào xã Phước Lộc, địa phương bị cô lập từ ngày 28/10 đến nay.



Ngày 7/11, Thượng tá Lê Nho Tâm, Trưởng Công an huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, cho biết ngày hôm qua (6/11), do mưa to, nước suối dâng cao đã cuốn trôi cây cầu tạm bắc qua suối Nước Mắt vào xã Phước Lộc.

Do đó, để thuận lợi cho các lực lượng bên ngoài tiếp tục cõng lương thực vào tiếp tế cho người dân xã Phước Lộc, trong ngày 7/11, hàng chục CBCS Công an huyện Phước Sơn đã chủ động đi chặt tre, lồ ô tiến hành nối lại nhịp cầu tạm bắc qua dòng suối Nước Mắt.

Sau nhiều giờ liền dầm mình trong dòng nước chảy xiết, lực lượng Công an đã hoàn thành chiếc cầu tạm bắc qua suối Nước Mắt, phục vụ việc gùi lương thực, thực phẩm vào tiếp tế cho người dân xã Phước Lộc.

Như Báo CAND Online đã đưa tin, do ảnh hưởng của bão số 9, từ chiều 28/10, tại huyện Phước Sơn đã có mưa rất to, tình trạng sạt lở đất diễn ra rất nghiêm trọng khiến giao thông đến 2 xã Phước Lộc và Phước Thành với khoảng 3.000 người dân bị tê liệt hoàn toàn; hàng chục ngôi nhà của người dân 2 xã trên đã bị lũ cuốn trôi.

CBCS Công an tranh thủ ăn cơm nắm để tiếp tục làm cầu tạm.
Xã Phước lộc bị cô lập hoàn toàn do sạt lở và do dòng suối Nước Mắt chảy xiết. Do đó, việc làm cầu tạm bắc qua suối là rất quan trọng để gùi hàng tiếp tế vào xã Phước Lộc.
Công an huyện Phước Sơn dầm mình trong dòng nước chảy xiết, nỗ lực làm chiếc cầu tạm bắc qua dòng suối Nước Mắt.

Tại xã Phước Lộc còn xảy ra 1 vụ sạt lở đất và 1 trận lũ quét đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người mất tích. 

Cụ thể, vụ sạt lở xảy ra tại thôn 1, xã Phước Lộc khiến 2 người mất tích; trận lũ quét xảy ra tại thôn 3, xã Phước Lộc khiến 11 người mất tích.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về 2 vụ việc trên, Công an huyện Phước Sơn đã chỉ đạo Công an xã Phước Lộc tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chức năng và huy động người dân tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các nạn nhân mất tích với phương châm “4 tại chỗ”.

Đồng thời, Công an xã Phước Lộc tổ chức tuyên truyền cho người dân sơ tán khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở và trực tiếp tham gia vào công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ.

Do giao thông đến xã Phước Lộc bị tê liệt, phát huy cao độ tinh thần “Vì dân phục vụ”, khoảng 9h ngày 1/11, khi thời tiết ngớt mưa, hửng nắng, Công an huyện Phước Sơn đã huy động hàng chục CBCS tham gia gùi lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu từ xã Phước Công băng bộ đường rừng, vượt suối chảy xiết, vách đá cheo leo để vào tiếp tế cho người dân xã Phước Lộc.

Đoàn do Thượng tá Lê Nho Tâm dẫn đầu đã đi bộ nhiều giờ liền, vượt qua nhiều địa hình hiểm trở, trèo đèo, lội suối, băng rừng, bu bám vách đá,... đến khoảng 17h30 cùng ngày đã đến được xã Phước Lộc và tiến hành cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu, lương thực cho địa phương này.
Ngọc Thi
.
.