Hà Nội: Cảnh sát giao thông học cách sơ cứu thương cho người bị nạn

Thứ Ba, 09/08/2016, 14:47
 Sáng 9-8, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội đã khai giảng lớp tập huấn  3 ngày về kỹ năng sơ cấp cứu cho cho người bị nạn với sự tham gia của hơn  700 cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, lớp học nhằm giúp cho lực lượng CSGT có thêm kiến thức về sơ cấp cứu người gặp nạn do bị say nắng, say nóng, choáng, ngất, bị thương trong các vụ TNGT...  đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người trong các vụ tai nạn.

 Trong buổi tập huấn đầu tiên, sau khi các cán bộ thuộc Bệnh viện Công an giảng lý thuyết về sơ cấp cứu nạn nhân TNGT các chiến sĩ đã được thực hành với dụng cụ trực quan, cụ thể là xử lý tình huống người chuyển dạ đẻ trên đường.

Các bác sĩ hướng dẫn CSGT sơ cứu người bị nạn
CSGT được hướng dẫn cả cách đỡ đẻ trên đường

Theo hướng dẫn, Cảnh sát giao thông phải cho sản phụ nằm ở nơi thoáng mát, thuận lợi cho việc đỡ đẻ, sau đó đến các bước đỡ đẻ, đưa em bé ra ngoài. Một người giữ sản phụ và liên tục động viên.Các chiến sĩ cũng được hướng dẫn tuyệt đối không cắt cuống rốn của bé, tìm vải hoặc dây sạch buộc chặt cuống rốn, càng cách xa rốn càng tốt.

Ngoài việc thực hành đỡ đẻ cho sản phụ, Cảnh sát giao thông còn tập sơ cứu nạn nhân ngừng thở, tim ngừng đập.....

Thanh Huyền
.
.