Ghi ở chốt kiểm soát y tế tại Quảng Nam

Thứ Tư, 01/04/2020, 15:59
Cùng các lực lượng, Công an tỉnh Quảng Nam tăng cường các chốt, kiểm soát y tế đối với người vào địa bàn tỉnh trên các phương tiện giao thông vận tải.


Sáng ngày 1/4, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam tăng cường lực lượng đến các chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh để kiểm soát y tế đối với người vào địa bàn tỉnh trên các phương tiện giao thông vận tải.

Từ sáng sớm, các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam đã kịp thời có mặt tại chốt kiểm soát y tế khu vực vòng xuyến Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Đây là khu vực cửa ngõ phía nam của tỉnh Quảng Nam, có tuyến quốc lộ 1 đi qua, các phương tiện giao thông vận tải hầu hết lưu thông trên tuyến đường này.

Công an tỉnh Quảng Nam tăng cường lực lượng kiểm soát y tế tại các cửa ngõ quan trọng vào tỉnh.

Để kiểm soát y tế, lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành dừng phương tiện. Sau đó sẽ được hướng dẫn đến khu vực kiểm soát y tế. Tại đây, các cán bộ y tế sẽ tiến hành đo thân nhiệt, thực hiện khai khai y tế. Đối với những trường hợp không có yếu tố dịch tể COVID – 19 sẽ hoàn thành thủ tục và cho tiếp tục hành trình. Những trường hợp có yếu tố dịch tễ COVID – 19 sẽ báo cáo trung tâm y tế để cử đội phản ứng nhanh xử lý.

Theo ghi nhận, trong sáng 1/4, nhiều phương tiện giao thông vận tải được dừng, kiểm soát y tế. Hầu hết đều chấp hành nghiêm theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng. Chỉ có trường hợp tài xế N.Đ.C, điều khiển phương tiện mang BKS: 29H.243xx từ Kiên Giang lưu thông trên quốc lộ 1, không chấp hành mệnh lệnh của lực lượng chức năng. Buộc tổ chốt chặn phải đuổi theo, mời quay lại chốt kiểm soát làm việc.

Tài xế được hướng dẫn vào khu vực kiểm soát y tế.
Tiến hành khai báo y tế.
Đo thân nhiệt.

Tại đây tài xế C. cho rằng “không thấy chốt kiểm soát, mù thông tin trên truyền thông nên không nắm quy định”….Sau khi được lực lượng chức năng tuyên truyền, giải thích, nhắc nhở, tài xế C. đã chấp hành.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, Phó trưởng Phòng CSGT Đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam, tham gia trực tiếp tại tổ chốt chặn, cho biết tại đây tổ kiểm soát sẽ tiến hành kiểm soát y tế, đo thân nhiệt, thực hiện tờ khai y tế, hướng dẫn lưu thông. Đối với những trường hợp lưu thông không có địa chỉ đến tại Quảng Nam sẽ được hướng dẫn chuyển hướng lưu thông lên tuyến cao tốc để đi ra khỏi địa bàn tỉnh.

“Những trường hợp không chấp hành, chúng tôi làm công tác chính là hướng dẫn để mọi người cùng chấp hành, vì sự bảo vệ an toàn chung theo mệnh lệnh của Thủ tướng, của Bộ trưởng Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh cách ly toàn xã hội; thực hiện công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện phối hợp với cơ quan y tế thực hiện các biện pháp y tế theo đúng quy định. Những trường hợp sau khi đã hướng dẫn, giải thích nhưng không thực hiện sẽ tiến hành xử lý nghiêm”, Thượng tá Hồng nói.

Giữ khoảng cách 2m giữa người với người tại chốt kiểm soát y tế.

Phát khẩu trang y tế cho người không có khẩu trang y tế.

Những trường hợp không có địa chỉ đến tại Quảng Nam sẽ được hướng dẫn chuyển hướng lưu thông lên tuyến cao tốc để đi ra khỏi địa bàn tỉnh.

Hướng dẫn người dân lưu thông.

Ngoài kiểm soát y tế, một số trường hợp người dân lưu thông trên đường còn đến nhờ tổ kiểm soát tư vấn về việc đón người nhà. Anh Nguyễn Ngọc Hùng (trú Thăng Bình) cho biết, anh đang trên đường đi đón người nhà từ huyện Núi Thành nhưng vẫn chưa hiểu rõ các quy định. “Sau khi được sự hướng dẫn của lực lượng chức năng tôi đã có thể hiểu rõ quy định và an tâm hơn”, anh Hùng nói.

Không chỉ tại chốt kiểm soát y tế vòng xuyến Tam Hiệp, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam còn tăng cường lực lượng tại 7 chốt khác trên địa bàn tỉnh kiểm soát y tế. Hầu hết các chốt đều triển khai nghiêm nhiệm vụ kiểm soát y tế đối với người vào địa bàn tỉnh trên các phương tiện giao thông vận tải; đồng thời xử lý, đề xuất xử lý đối với các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.

Hà Vy
.
.