Gặp mặt truyền thống cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Thứ Ba, 26/04/2016, 15:21
Sáng 26-4, Cuộc Gặp mặt truyền thống cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (KCCM) cứu nước nhân kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016) đã được Bộ Công an long trọng tổ chức tại Hà Nội.

Dự cuộc gặp mặt có các đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng  Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Văn Nhuận, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; các đồng chí đại diện các Vụ, Cục thuộc Bộ Công an; đại diện CLB Công an hưu trí, CLB nữ CAND hưu trí...

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an gửi lẵng hoa chúc mừng.

Các đại biểu tại cuộc Gặp mặt truyền thống

Mở đầu cuộc gặp mặt, các đại biểu đã giành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 13 đồng chí hội viên trong Ban liên lạc từ trần trong năm 2015. 

Phút mặc niệm các đồng chí đã hy sinh tại chiến trường và 13 đồng chí trong  Ban liên lạc từ trần năm 2015.

Không khí hội trường như lắng lại khi nghe Thiếu tướng Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc (BLL) cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ KCCM cứu nước xúc động cùng các đại biểu ôn lại những ngày tháng không thể nào quên của lớp cán bộ chi viện miền Nam thời kỳ KCCM cứu nước, quyết tâm giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. 

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao hoa mừng thọ các đồng chí lão thành

Cũng tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phan Văn Lai, Trưởng BLL đã đọc báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và thông qua chương trình trọng tâm công tác năm 2016 tới các đại biểu tham dự buổi gặp mặt và toàn thể các hội viên.

Thiếu tướng Phan Văn Lai trao Kỷ niệm chương và trao hoa mừng thọ các đồng chí hội viên 70 tuổi.

Trong không khí xúc động của buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã nhiệt liệt chúc mừng những chiến công  xuất sắc của các đồng chí cán bộ Công an đã từng lăn lộn công tác, chiến đấu trên khắp các chiến trường B, C, K những năm xưa; bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ Công an nói chung, các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam nói riêng đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân. 

Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu chúc mừng các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (KCCM) cứu nước tại cuộc gặp mặt.

Đồng chí nhấn mạnh: trong không khí cả dân tộc đang hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày thống nhất đất nước, chúng ta vô cùng cảm động được gặp gỡ những cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ KCCM cứu nước qua các thời kỳ. Trong chiến tranh các đồng chí chiến đấu dũng cảm và chiến thắng, trong hòa bình các đồng chí tiếp tục là những chiến sĩ trung kiên trên mặt trận bảo vệ ANTT và bảo vệ Tổ quốc, trở thành nhưng cán bộ chỉ huy giỏi, những tấm gương điển hình xuất sắc của lực lượng CAND. 

Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn và Thượng tướng Lê Thế Tiệm trao hoa mừng thọ các đồng chí lão thành tại cuộc gặp mặt
Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc Nhà xuất bản CAND trao hoa tặng 2 đồng chí được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT Phan Văn Lai và Nguyễn Đức Minh.
Với lý tưởng kiên định, sau khi nghỉ hưu, dù tuổi cao song  chí vẫn bền và tinh thần đầy nhiệt huyết, các đồng chí vẫn hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, trở thành những hạt nhân tích cực tại địa phương, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ CAND “ Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”…
Tâm Phạm
.
.