Gặp mặt truyền thống cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước

Thứ Năm, 23/04/2015, 13:01
Sáng 23/4, dù tiết trời Thủ đô Hà Nội mưa lạnh nhưng không khí tại hội trường Bộ Công an vẫn ấm áp khi các đại biểu từng chiến đấu tại chiến trường B, C, K đến tham dự cuộc Gặp mặt truyền thống cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (KCCM), cứu nước; kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2015), do Bộ Công an tổ chức.

Dự buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này có các đồng chí: Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Trung tướng Trần Văn Nhuận, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng Nguyễn Danh Cộng, Chánh Văn phòng Bộ Công an; các đồng chí đại diện Câu lạc bộ hưu trí, Ban liên lạc nữ CAND...

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng hoa chúc mừng đại diện Ban liên lạc và cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Các đại biểu đã giành một phút mặc niệm, tưởng nhớ các đồng chí đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại tướng Trần Đại Quang trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.

Không khí hội trường như lắng lại, nhiều giọt nước mắt đã rơi trên khuôn mặt của các đại biểu khi Thiếu tướng Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ KCCM, cứu nước xúc động cùng các đại biểu ôn lại những ngày tháng không thể nào quên của lớp cán bộ chi viện miền Nam thời kỳ KCCM, cứu nước, quyết tâm giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Trong không khí xúc động của buổi gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Đại tướng Trần Đại Quang phát biểu, ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những chiến công, thành tích xuất sắc của các đồng chí cán bộ Công an đã từng công tác, chiến đấu ở các chiến trường B, C, K những năm xưa.  

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tặng hoa mừng thọ các đồng chí cán bộ Công an chi viện miền Nam tại buổi gặp mặt.

Đại tướng Trần Đại Quang nêu rõ: Chúng ta tưởng nhớ, bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ Công an nói chung, các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam nói riêng đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Thiếu tướng Phan Văn Lai, Trưởng Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mừng thọ các đại biểu.

Những tấm gương anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sĩ CAND đã bất tử cùng núi sông đất nước, đã hòa vào cỏ cây, hoa lá để muôn đời dân tộc ta mãi mãi trường tồn; đã viết tiếp những trang sử vàng chói lọi trong lịch sử dân tộc, vang dội bước quân hành của một thời kỳ KCCM, cứu nước hào hùng.

Tổ quốc và nhân dân mãi mãi ghi công các anh hùng, liệt sĩ CAND đã anh dũng hy sinh; chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc các đồng chí thương binh CAND đã hy sinh một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an với các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt

Đại tướng Trần Đại Quang khẳng định: Lực lượng CAND luôn trân trọng và biết ơn những hy sinh và cống hiến lớn lao của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an tiền bối nói chung, các đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam nói riêng. Sự hy sinh anh dũng và công lao, đóng góp to lớn của các bác, các anh, các chị, các cô, chú trong cuộc KCCM, cứu nước mãi mãi là niềm tự hào, là tài sản tinh thần vô giá của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng CAND hôm nay và mai sau...

Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an trân trọng và đánh giá cao những cố gắng của Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ KCCM, cứu nước, nhất là hoạt động tham gia biên soạn lịch sử, giáo dục truyền thống, tổ chức về nguồn, thăm chiến trường xưa, thăm hỏi gia đình đồng chí, đồng đội, gia đình cơ sở cách mạng...

Những nghĩa cử đó làm đẹp thêm hình ảnh nhân văn người cán bộ, chiến sĩ Công an, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và lực lượng CAND, mãi mãi xứng đáng để thế hệ trẻ trong CAND ngưỡng mộ, học tập và noi theo.

Đại tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh: Thời gian tới, nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta rất to lớn, nặng nề, nhưng rất vẻ vang. Chúng ta tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở rộng quan hệ đối ngoại và hội nhập quốc tế.

Trước mắt, năm 2015 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong đời sống chính trị nước ta; có nhiều hoạt động và sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của lực lượng Công an nhân dân; là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Đại tướng Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn, các đồng chí cán bộ Công an chi viện cho chiến trường miền Nam năm xưa và các đồng chí đã từng công tác, chiến đấu ở các chiến trường B, C, K tiếp tục theo dõi, tham gia xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; quan tâm đóng góp ý kiến để lực lượng CAND phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang, tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” và các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”; góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó...

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Đại tướng Trần Đại Quang đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban liên lạc CAND. Nhân dịp này, Ban liên lạc đã tổ chức mừng thọ cho 44 đồng chí từ 70 tuổi trở lên là cán bộ Công an chi viện miền Nam thời kỳ KCCM, cứu nước...

Anh Hiếu
.
.
.