Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam:

Gặp mặt, tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ

Thứ Tư, 19/07/2017, 15:01
Sáng 19-7, tại Hà Nội, Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước tổ chức Lễ kỷ niệm 70 Năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2017); gặp mặt tri ân 82 thương binh, thân nhân liệt sỹ Công an chi viện chiến trường miền Nam.

Trong không khí trang nghiêm của Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã giành 1 phút mặc niệm và cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sỹ, các thương binh đã hy sinh xương máu vì vì sự nghiệp cao cả của Đảng, vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm còn là dịp để các đại biểu trong Ban Liên lạc ôn lại truyền thống chiến đấu anh hùng, dũng cảm, mưu trí sáng tạo của một thời hoa lửa cực kỳ khó khăn gian khổ, song rất vẻ vang của lực lượng cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam, góp phần quan trọng cùng quân dân cả nước đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đi tới thắng lợi, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đất nước ta đã tổn thất rất nhiều về người và tài sản, hơn 1.146.250 liệt sỹ, hơn 780 ngàn thương binh. Trong đó, hơn  900 đồng chí cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam đã anh dũng hy sinh, đến nay nhiều người chưa tìm được hài cốt; nhiều người là thương, bệnh binh, nhiễm chất độc da cam...

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm.

Những năm qua, Đảng, Nhà nước cũng như Bộ Công an luôn quan tâm tới các đồng chí thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng. Việc “uống nước, nhớ nguồn” ‘ đền ơn, đáp nghĩa” đã trở thành phong trào rộng khắp trong cả nước, trong các đơn vị CAND.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban liên lạc đã tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình như thăm hỏi, tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các gia đình chính sách trong Ban liên lạc; Động viên các đồng chí thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ luôn giữ vững phẩm chất cách mạng, nêu cao gương sáng cho con cháu noi theo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và giữ gìn ANTT tại địa phương.

Tâm Phạm
.
.