Gặp mặt, tặng quà cho những người có uy tín

Thứ Ba, 24/11/2015, 18:34
Sáng 24-11, tại Công an huyện Thạch Thành, Cục Tham mưu Cảnh sát – Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho những người có uy tín có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT.

Đại diện lãnh đạo Cục Tham mưu Cảnh sát và lãnh đạo huyện ủy, UBND, UBMTTQ, Công an tỉnh, Công an huyện Thạch Thành và 15 đại biểu là người có uy tín đại diện cho gần 150 người có uy tín trên địa bàn huyện Thạch Thành về dự.

Thạch Thành là huyện miền núi nằm ở phía Bắc của tỉnh Thanh Hóa, với dân số 14 vạn người (trong đó đồng bào dân tộc Mường chiếm tỉ lệ khoảng 51% dân số toàn huyện). Trong năm qua, Công an huyện đã tuyên truyền, vận động, tranh thủ và phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác đảm bảo ANTT. Nhờ đó, trong những năm qua tình hình ANTT trên địa bàn huyện Thạch Thành nói chung, vùng đồng bào dân tộc của huyện nói riêng luôn được đảm bảo ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ và điểm nóng về ANTT.

Tuyệt đại đa số bà con nhân dân đều tuân thủ và chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương; chủ động phòng ngừa, đấu tranh tố giác tội phạm và TNXH, bài trừ các hủ tục lạc hậu; giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại cộng đồng; hòa giải mâu thuẫn, giải quyết nhiều vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở, góp phần xây dựng bản làng văn hóa, an toàn về ANTT.

Lãnh đạo Cục Tham mưu Cảnh sát và lãnh đạo huyện ủy huyện Thạch Thành tặng quà cho những người có uy tín.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo Cục Tham mưu Cảnh sát (Bộ Công an) và lãnh đạo huyện ủy huyện Thạch Thành đã biểu dương, đánh giá cao những đóng góp to lớn của những người có uy tín trên địa bàn huyện Thạch Thành trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh; ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp, các ngành, đoàn thể trong việc triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 06 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Bộ Công an, Công an tỉnh trong công tác phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, những người có uy tín trên địa bàn huyện Thạch Thành tiếp tục phát huy trách nhiệm, bằng uy tín của mình có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT…

Nhân dịp này, Cục Tham mưu Cảnh sát đã trao tặng 15 phần quà cho 15 người có uy tín có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Đình Hợp
.
.