Thứ trưởng Tô Lâm tiếp đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Trị

Thứ Tư, 13/05/2015, 14:38
Ngày 13/5, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Trị nhân dịp đoàn đến thăm Bộ Công an.

Tại buổi tiếp, ông Hồ Thanh Bân, đại diện người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng Tô Lâm và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an dành cho đoàn; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục phát huy vai trò đi đầu trong việc vận động, hướng dẫn bà con đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục xây dựng và thực hiện các mô hình như “bản làng không có tội phạm và tệ nạn xã hội”, “cụm bản Việt – Lào an toàn về ANTT”, “bản làng văn hóa” “Tự quản đường biên cột mốc”… ngày càng phát triển mạnh cả nội dung lẫn hình thức, góp sức mình giữ vững ổn định ANTT trê địa bàn…

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng hoa chúc mừng đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Trị.

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn đã báo cáo kinh nghiệm, kết quả hoạt động của bản thân trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; kiến nghị Nhà nước, Bộ Công an, chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục ở địa phương; tạo điều kiện cho bà con có cơ sở vật chất, hạ tầng tốt hơn; phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của bà con trong công tác đảm bảo an ninh biên giới…

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an tặng quà đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Trị.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Tô Lâm đã chào mừng, chúc sức khỏe và thăm hỏi các thành viên trong đoàn; đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần của Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an tới toàn thể cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Trị và đoàn đại biểu người có uy tín.

Thứ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam là một quốc gia thống nhất, gồm nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống, kề vai sát cánh với nhau trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn xác định công tác dân tộc dân tộc và đoàn kết các dân tộc có vị trí chiến lược cực kỳ quan trọng; đã đề ra, triển khai nhiều chủ trương, chính sách giúp đỡ đồng bào các dân tộc xóa đói giảm nghèo, cải thiện y tế, giáo dục; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ ở vùng đồng bào ở vùng dân tộc, miền núi, trong đó có tỉnh Quảng Trị. 

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị các đại biểu về nói lại với đồng bào những điều mắt thấy, tai nghe trong quá trình đi tham quan, tiếp xúc. Tiếp tục vận động đồng bào giữ vững đoàn kết giữa các dân tộc, bản làng, dòng họ, giúp đỡ nhau trong đời sống sinh hoạt; vận động bà con thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nêu cao cảnh giác với mọi luận điệu xuyên tạc của địch và phần tử xấu, đồng thời tiếp tục giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Trị với lãnh đạo Bộ Công an

Thứ trưởng Tô Lâm cũng khẳng định lực lượng Công an luôn quan tâm, gắn bó với đồng bào, giữ gìn an ninh chính trị, xây dựng cuộc sống ổn định; được đồng bào đùm bọc, che chở trong quá trình làm nhiệm vụ. Bộ Công an đã có nhiều hoạt động, giúp đỡ bà con xây dựng các điểm trường, giải quyết nỗi lo về giáo dục và những khó khăn, xóa đói giảm nghèo.

Thiếu tướng Bùi Mậu Quân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh đại diện lãnh đạo Tổng cục An ninh tặng quà đại biểu người có uy tín tỉnh Quảng Trị.

Về các kiến nghị của các đại biểu, Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan đề xuất, giải quyết, tạo điều kiện tốt nhất để bà con yên tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Bộ Công an tặng đồng bào 10 căn nhà tình nghĩa; tiếp tục vận động cán bộ, chiến sĩ chia sẻ khó khăn cũng với bà con bằng những việc làm thiết thực nhất.

Phương Thủy
.
.
.