Gặp mặt, chúc Tết nguyên lãnh đạo Bộ Công an, sĩ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ

Thứ Ba, 22/01/2019, 15:20
Sáng 22-1, tại Hà Nội, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc và chào đón xuân mới Kỷ Hợi 2019, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tổ chức Gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an và thân nhân; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (LLVTND), Anh hùng lao động, các tướng lĩnh, sĩ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ.


Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ. Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Thượng tướng  Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm, Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an.

Trong không khí chân tình, ấm áp đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự tri ân và gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc đến các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an và thân nhân; các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; Anh hùng LLVTND, Anh hùng lao động, các tướng lĩnh, sĩ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ cùng gia đình.

Bộ trưởng Tô Lâm trao Cuốn thư của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an. trao tặng đại diện gia đình đồng chí cố Thứ trưởng Phan Trọng Tuệ.

Thông tin khái quát tình hình an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), cũng như những thành tích lực lượng Công an nhân dân (CAND) đã đạt được trong năm 2018 vừa qua, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ: Năm 2018 được xác định là năm bản lề có ý nghĩa quyết định thắng lợi việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Với quyết tâm, nỗ lực rất cao của toàn Đảng, toàn dân, của cả hệ thống chính trị, đất nước ta có sự phát triển tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Trong đó, lực lượng CAND, đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của đất nước, phối hợp chặt chẽ với QĐND, các cấp, các ngành, được sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, tranh thủ được những thời cơ, thuận lợi; nỗ lực khắc phục vượt qua khó khăn, thách thức, mưu trí, dũng cảm, tận tụy, sáng tạo trong công tác, chiến đấu, lập nhiều chiến công, thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ công tác được giao.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu chúc mừng các đồng chí nguyên cán bộ Công an cấp cao tại buổi gặp mặt.

Bộ trưởng Tô Lâm thông tin, vừa qua, Bộ đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74, kiểm điểm, đánh giá kết quả công tác từ đầu nhiệm kỳ đến nay và năm 2018; đề ra chương trình công tác năm 2019 và những năm còn lại của nhiệm kỳ. Hội nghị  đã vinh dự được đón đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến dự, phát biểu chỉ đạo. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả, thành tích của lực lượng CAND với nhiều kết quả nổi bật.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh: Năm 2018 vừa qua, là năm có ý nghĩa rất quan trọng – năm bản lề tiếp tục thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về “đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”. Theo đó, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã chủ động tham mưu, đề xuất để Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 22, Chính phủ ban hành Nghị định số 01 về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy lực lượng CAND từ Trung ương đến cơ sở.

Đến nay, có thể đánh giá, các nội dung nhiệm vụ triển khai Nghị quyết của Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức, bộ máy trong CAND cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công việc; tổ chức bộ máy mới của Bộ Công an đã đi vào hoạt động ổn định. Qua một thời gian vận hành, các chủ trương, mệnh lệnh chỉ đạo đến với các đơn vị, cá nhân trực tiếp thực hiện nhanh hơn, thông tin giúp lãnh đạo chỉ huy, chỉ đạo cũng tập trung, thông nhất tại cơ quan tham mưu các cấp; từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chiến đấu, không gián đoạn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ tất cả các cấp. Nhờ vậy, năm 2018, lực lượng CAND đã hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững ANCT, TTATXH và xây dựng lực lượng CAND, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao...

Quang cảnh buổi Gặp mặt.
Các đại biểu dự buổi Gặp mặt.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi  2019, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm kính chúc các đồng chí và thân nhân các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; Anh hùng LLVTND, Anh hùng lao động, các tướng lĩnh, sĩ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ cùng toàn thể gia đình trường thọ, an khang, thịnh vượng. 

“Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn trân trọng, biết ơn sâu sắc những ý kiến đóng góp rất tâm huyết, quý báu của các đồng chí Công an lão thành đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng CAND; mong rằng, tiếp tục nhận được ý kiến quý báu của các đồng chí để lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ trong thời gian tới.” - Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định.

Văn nghệ chào mừng.

Tại buổi gặp mặt, để ghi nhận công lao đóng góp của các đồng chí cán bộ lãnh đạo Bộ Công an qua các thời kỳ đối với sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ quốc, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Cuốn thư của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tặng đại diện gia đình các đồng chí cố Thứ trưởng Bộ Công an.

Tâm Phạm
.
.