Bộ Công an gặp mặt chúc Tết cán bộ cấp cao hưu trí trong CAND

Thứ Hai, 01/02/2016, 14:18
Sáng 1-2, tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc Tết các đồng chí cán bộ cấp cao trong CAND đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Trần Việt Tân, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an.

Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, nguyên UVTW Đảng, nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, nguyên UVTW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, nguyên UVTW Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an và các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các tướng lĩnh sỹ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ...; các đồng chí ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Vụ, Cục thuộc Bộ công an và Công an TP Hà Nội.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp mặt.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã gửi tới các đồng chí tham dự và gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới.

Sau khi dành thời gian thông tin đến các đồng chí dự buổi gặp mặt về thành công tốt đẹp của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Bộ trưởng Trần Đại Quang  khẳng định: Đảng, Nhà nước đã đánh giá rất cao vai trò của lực lượng Công an nhân dân, vì vậy tại Đại hội Đảng toàn quốc lần này đã có  4 đồng chí được bầu vào Bộ Chính trị và 2 đồng chí được bầu vào Ban Bí thư có xuất thân, trưởng thành từ lực lượng CAND.

Bộ trưởng Trần Đại Quang, lãnh đạo Bộ Công an và các cán bộ Công an hưu trí tại cuộc gặp mặt.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đã thông báo về nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự năm vừa qua. Bộ trưởng cho biết, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, năm 2015 lực lượng Công an còn phải đảm nhận những nhiệm vụ hết sức quan trọng là bảo vệ thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, các lực lượng, đơn vị và Công an các địa phương trên cả nước đã có sự chuẩn bị từ những năm trước. Do đó công tác đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp đã được thực hiện thành công.

Bộ trưởng Trần Đại Quang thân mật thăm hỏi, trò chuyện cùng các đại biểu tại cuộc gặp.

Trong năm 2015, đất nước có rất nhiều sự kiện quan trọng đặt ra yêu cầu nhiệm vụ công tác đảm bảo ANCT, giữ gìn TTXH của lực lượng Công an hết sức nặng nề. Nhưng từ sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, sự quyết tâm vào cuộc của lực lượng Công an cả nước, ANTT trong cả nước đã được bảo đảm vững chắc trên tất cả mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH trong tình hình mới.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của lực lượng CAND, năm 2015 đã có 140.867 tập thể, cá nhân được Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp và Bộ Công an khen thưởng. Đặc biệt năm 2015, Lực lượng Công an nhân dân vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao Vàng lần thứ tư.

Thứ trưởng Tô Lâm thân mật trò chuyện cùng các đại biểu.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh, bước sang năm mới Bính Thân 2016, để đảm bảo thắng lợi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng CAND sẽ tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục mọi khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thành xuất sắc Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương và Chương trình công tác năm 2016 của Bộ Công an đã đề ra.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng đã  trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp công an qua các thời kỳ, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn rất tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH; luôn theo dõi tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp rất sâu sắc với ngành Công an, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Tiết mục ca nhạc chào mừng tại cuộc Gặp mặt.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo, cán bộ công an hưu trí tiếp tục thường xuyên quan tâm, động viên và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết trong các mặt công tác xây dựng lực lượng CAND, đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH nhằm giúp lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao...

Tâm Phạm - Trần Ngọc
.
.