Bộ Công an gặp mặt, chúc Tết cán bộ cao cấp trong CAND qua các thời kỳ

Thứ Bảy, 30/01/2016, 15:18
Ngày 30-1, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt, chúc tết các đồng chí cán bộ cấp cao trong CAND đã nghỉ hưu tại TP Hồ Chí Minh.


Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Quốc Hương, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Lê Quý Vương, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Quang Bền, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Thành, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an.

Cùng dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, nguyên lãnh đạo Ban An ninh TW cục miền Nam; các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các tướng lĩnh sỹ quan Công an cao cấp qua các thời kỳ...

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Thứ trưởng Tô Lâm đã gửi tới các đồng chí tham dự và gia đình những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới.

Sau khi dành thời gian thông tin đến các đồng chí dự buổi gặp mặt về thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vừa kết thúc, Thứ trưởng Tô Lâm cũng đã thông báo về nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự năm vừa qua.

Thứ trưởng Tô Lâm cho biết, ngoài những nhiệm vụ thường xuyên, năm 2015 lực lượng Công an còn phải đảm nhận những nhiệm vụ hết sức quan trọng là bảo vệ thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, các lực lượng, đơn vị và Công an các địa phương trên cả nước đã có sự chuẩn bị từ những năm trước. Do đó công tác đảm bảo an ninh trật tự trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp đã được thực hiện thành công.

Trong năm 2015, đất nước có rất nhiều sự kiện quan trọng đặt ra yêu cầu nhiệm vụ công tác đảm bảo ANCT, giữ gìn TTXH của lực lượng Công an hết sức nặng nề. Nhưng từ sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an, sự quyết tâm vào cuộc của lực lượng Công an cả nước, ANTT tại các vùng chiến lược trọng điểm, các trung tâm đô thị, các thành phố lớn, các tỉnh biên giới được đảm bảo và giữ vững.

Lực lượng Công an đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh thông tin, an toàn hệ thống mạng thông tin quốc gia. Chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước những chủ trương, giải pháp trong hoạch định đường lối phát triển kinh tế, điều hành kinh tế vĩ mô, góp phần ổn định hệ thống tài chính, thu hồi hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách.

Đánh giá về công tác giữ gìn trật tự, an toàn xã hội năm vừa qua, Thứ trưởng Tô Lâm khẳng định đã có chuyển biến tích cực, rõ rệt hơn. Thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh xây dựng xã hội an toàn, kỷ cương, Công an cả nước liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy quét tội phạm, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội; tập trung điều tra, khám phá nhanh một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, chất lượng công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường và công tác quản lý Nhà nước về ANTT… cũng tiếp tục được nâng cao, từ đó tạo niềm tin trong nhân dân.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Thứ trưởng Tô Lâm trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và các tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp công an qua các thời kỳ, mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn rất tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội; luôn theo dõi tình hình và có nhiều ý kiến đóng góp rất sâu sắc với ngành Công an, góp phần vào công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Thứ trưởng Tô Lâm bày tỏ mong muốn tiếp tục được các đồng chí quan tâm, đóng góp với lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trong tình hình hiện nay.

Đức Thắng
.
.