Gặp gỡ giao lưu với hai nữ Đại tá, Anh hùng LLVTND

Thứ Sáu, 22/12/2017, 15:59
Sáng 22-12, CLB Sĩ quan Công an hưu trí Bộ Công an tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động (E29) tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống, gặp gỡ giao lưu với hai nữ Anh hùng LLVT Đại tá Nguyễn Thị Minh Hiền và Đại tá Phan Thị Ngọc Tươi.

Đây là hoạt động chào mừng 73 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 50 năm chiến thắng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968. 

Trước khi cuộc giao lưu diễn ra, Đại tá Huỳnh Minh Phụng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Sĩ quan Công an hưu trí Bộ Công an tại TP. Hồ Chí Minh đã ôn lại những kỷ niệm về những ngày tháng chiến đấu anh dũng nhưng cũng đầy gian nan, ác liệt trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đại tá Huỳnh Minh Phụng, Chủ nhiệm CLB Sĩ quan Công an hưu trí Bộ Công an tại TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Chương trình.

Cuộc trò chuyện giao lưu với hai nữ Anh hùng LLVTND của ngành Công an đã diễn ra trong không khí thân tình và ấm áp. Dù mang tên họ khác nhau nhưng Đại tá Nguyễn Thị Minh Hiền và Đại tá Phan Thị Ngọc Tươi là hai chị em ruột. 

Hai chị em sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng ở quê hương Đồng khởi Bến Tre. Cha là liệt sĩ Phan Trung Thành, hy sinh năm 1969 trong một trận chống càn, mẹ là bà Huỳnh Thị Huời (bí danh Sáu Lực, một thành viên trong “Đội quân tóc dài”, cái tên này được nữ tướng Nguyễn Thị Định đặt cho bà), anh trai hai bà cũng hy sinh trong một trận chiến đấu khác.

Hai nữ Đại tá, Anh hùng LLVTND chia sẻ về những ngày tháng chiến đấu đầy oanh liệt của mình.

15 tuổi bà Nguyễn Thị Minh Hiền sau này là Anh hùng LLVTND, Đại tá - Phó Trưởng Công an quận 5, TP. Hồ Chí Minh) trở thành trinh sát đơn vị T30 thuộc Ban An ninh tỉnh Bến Tre. Cùng Minh Hiền, em gái bà - Phan Thị Ngọc Tươi (sau này là Đại tá công tác tại Công an TP. Hồ Chí Minh, Anh hùng LLVTND) tiếp bước cha cũng tham gia cách mạng, trong đơn vị T30...

Cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động E 29 đã tham dự buổi giao lưu đầy ý nghĩa này.

Ký ức sống động về những ngày mới gia nhập đơn vị T30 và một thời tuổi trẻ chiến đấu anh dũng và trưởng thành của hai nữ Đại tá anh hùng được kể lại với những cảm xúc...  Đặc biệt là một số trận đánh trong lòng địch cực kỳ nguy hiểm, ranh giới giữa sự sống, cái chết quá mỏng manh nhưng chị em hai nữ Đại tá đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Câu chuyện của hai nữ Anh hùng đã giúp cho những cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn Cảnh sát cơ động E 29 hiểu sâu sắc thêm về truyền thống đấu tranh anh dũng và đầy mưu trí của cha anh đi trước, để thêm phần tự hào và cố gắng hơn nữa trong công tác, chiến đấu hiện nay.

Phú Lữ
.
.