Dư luận ủng hộ cao việc bắt giữ Hoàng Đức Bình

Thứ Sáu, 23/06/2017, 12:13

Đó là thông tin được công bố tại hội nghị Giao ban tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội trong CAND khu vực miền Trung - Tây Nguyên, quý II năm 2017, do Tổng Cục chính trị CAND tổ chức tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) vào ngày 23-6 với sự chủ trì của Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng trưởng Tổng Cục chính trị CAND.

Đại tá Nguyễn Văn Toàn, Phó Cục trưởng Cục Công tác Chính trị báo cáo tại hội nghị, thời gian qua, dư luận trong cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm theo dõi, đồng thời mạnh mẽ lên án các thế lực thù địch, phản động đã lợi dụng những vấn đề bức xúc trong xã hội và quốc tế để đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc, nói xấu chế độ, kích động, chia rẽ nội bộ, hạ uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. 

Đặc biệt, chúng đã lợi dụng sự cố biển miền Trung và việc đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số dự án, để tuyên truyền xuyên tạc, kích động nhân dân biểu tình, gây rối, chống Đảng và Nhà nước.

Trung tướng Lê Văn Đệ chủ trì hội nghị

Quần chúng nhân dân rất ủng hộ Công an tỉnh Nghệ An trong việc bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình (34 tuổi), ngụ xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) về tội chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.

Trước đó, đối tượng này đã cùng linh mục cực đoan như Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục lôi kéo giáo dân vào TAND thị xã Kỳ Anh để nộp đơn khởi kiện Formosa nhưng thực chất là để gây rối, làm ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự công cộng. 

Trước tình trạng trên, các đơn vị, cơ quan chức năng, quần chúng nhân dân, báo chí đã có nhiều hình thức phản bác lại những thông tin xấu, xuyên tạc, bóc trần bản chất của các đối tượng này.

Hội nghị cũng nhận định, tình hình an ninh, chính trị thế giới và khu vực thời gian qua tiếp tục diễn biến phức tạp. Trong nước, diễn ra nhiều sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, như chuyến thăm cấp Nhà nước Trung Quốc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường”; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm cấp Nhà nước Hoa Kỳ và dự kỷ niệm 40 năm Việt Nam chính thức ra nhập Liên hợp quốc…

Các đại biểu tại hội nghị cho biết dư luận rất ủng hộ Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình

Dư luận hoan nghênh và đồng thuận cao với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về các giải pháp pháp nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng biên chế trong CAND, đặc biệt là siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác tuyển sinh, tuyển dụng, chuyển chuyên nghiệp, phân công học viên tốt nghiệp... 

Hội nghị cũng nêu ra nhiều vấn đề đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận, như các vụ xâm hại tình dục trẻ em; tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội; tình trạng băng nhóm thanh thiếu niên sử dụng hung khí nguy hiểm thanh toán, trả thù lẫn nhau, gây rối trật tự diễn ra nghiêm trọng ở nhiều địa phương…

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều tham luận, chia sẻ, tham mưu, đề xuất những vấn đề thiết thực có liên quan. Trung tướng Lê Văn Đệ đã dành thời gian để giải đáp, trả lời những thắc mắc của các đại biểu về công tác tuyển sinh, giáo dục chính trị tư tưởng trong CAND, vấn đề cộng tác viên dư luận, một số quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của ngành Công an….

Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thống nhất đẩy mạnh thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm về công tác tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội trong thời gian tới để đạt được kết quả cao trong quý III/2017.

Kim Ngân
.
.