Công an Thủy Nguyên xuống xã cấp căn cước công dân

Thứ Tư, 12/10/2016, 20:30

Ngày 12-10, đội công tác đã xuống địa bàn xã Gia Đức, huyện Thủy Nguyên cấp căn cước công dân cho đối tượng chính sách và người dân ở đây. 




Ngay từ 7h30 sáng tại trụ sở UBND xã rất nhiều người dân đã có mặt, lực lượng công an xã cùng đội công tác tổ chức sắp xếp, đưa các cụ già cao tuổi, những người khuyết tật vào hội trường, hướng dẫn mọi người ghi tờ khai làm các thủ tục theo qui định. 

Tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Lý.

Ông Nguyễn Tiến Cường trưởng Công an xã cho biết, để chuẩn bị cho chương trình này Công an huyện có kế hoạch, giao ban Công an xã lập danh sách các đối tượng gia đình chính sách, thương binh, mẹ Việt Nam anh hùng... thông báo đến tận gia đình, đồng thời tổ chức đưa đón những người già yếu đến trụ sở.

Cấp căn cước công dân cho mẹ Việt Nam anh hùng.
... các cháu học sinh.

Bà mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Lý đã 97 tuổi, được con cháu đưa đến làm CCCD cụ rất xúc động: “Cảm ơn các cô chú, tôi nghĩ già quá rồi, chẳng lên được huyện làm thẻ nữa, mà các cô chú về tận đây làm cho tôi và bà con, đỡ phải đi xa vất vả, tốn kém thời gian”.

Nhiều trường hợp thương binh nặng, đã có tuổi và các nạn nhân chất độc da cam được tổ công tác ưu tiên cấp trước, hướng dẫn tận tình. Mặc dù thời tiết nắng nóng, song với tinh thần làm việc khẩn trương chuẩn xác, trong buổi sáng đầu tiên tổ công tác đã làm thủ tục cấp cho trên 50 người thuộc diện chính sách. 

Cấp CCCD tại địa bàn.

Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó trưởng Công an huyện trao đổi với phóng viên, do đặc thù địa bàn huyện có nhiều xã vùng sâu, vùng xa, số lượng người dân trong diện cấp CCCD rất lớn lên Công an huyện đã đầu tư thêm 1 bộ thiết bị trị giá 120 triệu đồng và tổ chức thêm 1 tổ công tác, liên tục xuống tận các xã làm thủ tục cấp thẻ CCCD cho người dân. 

Tinh thần nhiệt tình “vì nhân dân phục vụ” của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên Công an huyện Thủy Nguyên được nhân dân khen ngợi, cảm phục, tin yêu.

Cũng nhân dịp này công an huyện Thủy Nguyên trao 6 suất quà trị giá trên 3 triệu đồng cho mẹ Việt Nam anh hùng Tô Thị Lý và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Văn Thịnh
.
.