Đoàn Nghi lễ CAND đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

Thứ Ba, 31/07/2018, 18:19
Chiều 31-7, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Bộ Công an tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập (31/7/1998 - 31/7/2018) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Đoàn Nghi lễ CAND. 

Thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có các đồng chí: Trung tướng Phạm Quốc Cương Tư lệnh CSCĐ; Vũ Hồng Quân, Chủ tịch Hội nhạc sĩ Việt Nam...

Đoàn Nghi lễ CAND là một đơn vị có đặc thù của lực lượng CAND có chức năng, nhiệm vụ thực hiện các nghi lễ trong CAND và hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương tổ chức các nghi lễ theo quy định; đồng thời phối hợp các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ các sự kiện chính trị hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước. 

Với những thành tích đạt được, Đoàn Nghi lễ CAND đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập, đơn vị đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. 

Cũng nhân dịp này, nhiều cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ trưởng Bộ Công an và Bộ Tư lệnh CSCĐ. Đây là phần thưởng cao quý, thể hiện sự ghi nhận, tin cậy của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an đối với lực lượng CSCĐ nói chung, Đoàn Nghi lễ CAND nói riêng.
Thừa uỷ quyền của chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Đoàn Nghi lễ CAND

Thứ trưởng Lê Quý Vương trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 4 cá nhân xuất sắc
Nhân dịp này, Trung tướng Phạm Quốc Cương tặng Bằng khen của Bộ Tư lệnh CSCĐ cho 10 cá nhân có nhiều thành tích.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quý Vương nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những thành tích của Đoàn Nghi lễ CAND đã đạt được trong 20 năm qua. 

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Quý Vương đề nghị cấp ủy, chỉ huy các các cấp làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện cho cán bộ, đảng viên, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân. Có quân phong quân kỷ, giữ nghiêm kỷ luật, mệnh lệnh công tác và chiến đấu, thể hiện tinh thần vì nước quên thân vì dân phục vụ; luôn tự hào với truyền thống, yêu ngành, mến nghề, từ đó khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nâng cao chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ về công tác Nghi lễ CAND. 

Đại biểu dự buổi lễ

Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và công tác bảo vệ nội bộ, quản lý cán bộ, chiến sĩ. Thường xuyên xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể và với lực lượng Quân đội nhân dân, tạo sự đoàn kết trên từng địa bàn, lĩnh vực công tác, chiến đấu; tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa, gắn bó mật thiết với nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp người chiến sĩ CAND trong lòng nhân dân.       

V.Linh-Q.Vinh
.
.