Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại nhà cao tầng

Thứ Bảy, 29/06/2019, 13:07
Huy động nhiều lực lượng, khẩn trương triển khai đội hình, cứu thành công và an toàn nhiều nạn nhân mắc kẹt khi xảy ra cháy tại một khu chung cư cao tầng. Đó là tình huống giả định được đặt ra trong buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chung cư D'. Le Pont D'or , quận Đống Đa, TP Hà Nội được tổ chức vào sáng 29-6.


Sáng 29-6,  UBND quận Đống Đá đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Chung cư D'. Le Pont D'or với nhiều tình huống giả định sát với thực tế.
Với tình huống giả định, đám cháy bùng lên từ khu vực siêu thị nằm ở tầng 1 của Chung cư do sự cố về điện của điều hòa nhiệt độ trong kho chứa hàng tầng lửng. Hiện trường vụ cháy có nhiều vật liệu dẫn lửa như đệm mút, bao bì, nhựa, cao su. Cùng với đó, hệ thống báo cháy của siêu thị đang trong thời gian bảo trì, sửa chửa nên hoạt động kém hiệu quả.
Do ngọn lửa bùng lên quá nhanh, lực lượng chữa cháy tại chỗ sử dụng bình chữa cháy tuy nhiên không hiệu quả. Trong thời gian ngắn, đám cháy đã phát triển thành đám cháy lớn kèm theo mật độ khói khí độc dày đặc tỏa ra xung quanh và lên các tầng, đe dọa tính mạng của hàng trăm người đang làm việc, sinh sống, khách đến Tòa nhà.
Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC của công an quận Đống Đa cùng với sự chi viện của công an quận Ba Đình, cảnh sát PCCC TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ, y tế đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, triển khai công tác cô lập nguồn lửa, dập tắt đám cháy và tìm kiếm người bị nạn.
Được biết, trong quá trình thoát nạn khỏi đám cháy, do tâm lý hoảng loạn nên có 2 người bị mắc kẹt tại khu vực siêu thị tầng 1, 2 người bị thương không thể di chuyển được tại tầng 5 cùng một số người đang có mặt tại vị trí ban công tầng 5 nên lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai biên pháp cứu người bị nạn ở tầng cao.
Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa.
Lực lượng chữa cháy tại chỗ của tòa chung cư tham gia dập lửa.
Triển khai công tác cứu nạn.
Cảnh sát PCCC bên ngoài khu vực siêu thi, nơi bùng lên đám cháy theo tình huống.
Lực lượng chức năng đưa người gặp nạn từ trên tầng cao của tòa chung cư xuống đất bằng xe thang.
Buổi diễn tập diễn ra với nhiều tình huống gay cấn nhằm nâng cao kỹ năng, xử lý kịp thời khi có cháy, phát huy hiệu quả phương châm 4 tại chỗ khi xảy cháy
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.