Diễn tập PCCC tại Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng

Thứ Bảy, 09/06/2018, 11:21
Sáng ngày 9-6, Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức diễn tập phương án PCCC-CNCH tại tòa nhà Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Lâm Đồng.

Tình huống giả định được đặt ra: vào lúc 8h30’ ngày 9-6, mọi hoạt động của tòa nhà đang diễn ra bình thường thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn tại phòng số 204, tầng 2 do sự cố về hệ thống điện.  

Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Lâm Đồng
Đám cháy bắt đầu lan ra nhanh sang bàn ghế và các vật dụng dễ cháy khác. Khi bảo vệ của tòa nhà và một số nhân viên phát hiện đám cháy đã phát triển dữ dội và vượt quả khả năng kiểm soát. Ngay lập tức, nhân viên trực tòa nhà kích hoạt hệ thống báo động khẩn cấp, phát loa thông báo tình huống cháy, ngắt điện và yêu cầu và hướng dẫn mọi người lập tức sơ tán ra khỏi tòa nhà. Đồng thời báo Ban quản lý tòa nhà và UBND tỉnh Lâm Đồng cho chỉ thị điều ngay lực lượng PCCC tại chỗ đến hiện trường để xử lý tình huống sự cố.
Cảnh sát PCCC vào phòng xảy ra cháy bằng dây từ trên cao xuống
Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC số 1 tỉnh Lâm Đồng đã điều động 3 xe cứu hỏa, 2 xe thang, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 1 xe bồn và 1 xe cứu thương cùng gần 200 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường, khẩn cấp tìm kiếm người bị nạn, tiến hành dập lửa. Khoảng 15 phút sau, vụ hỏa hoạn giả định đã được dập tắt.

Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng có chiều cao 12 tầng, với tổng diện tích sàn gần 47.000 m2 nằm trong khuôn viên rộng hơn 40.000 m². Đây là nơi công tác cho 19 đơn vị cấp sở và 24 đơn vị trực thuộc với tổng số nhân viên có mặt trong giờ làm việc là 1.400 người.
Khắc Lịch
.
.