Đến với người dân bằng những việc làm thiết thực

Thứ Tư, 19/04/2017, 09:33
Sau gần 4 tháng triển khai thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, tỉnh Hòa Bình đã xuất hiện nhiều gương cán bộ, chiến sỹ có việc làm nhân văn, vì nhân dân phục vụ, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân trên địa bàn đánh giá cao.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức, thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an tỉnh Hòa Bình đã ban hành Kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo do đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban; đồng thời tổ chức phát động, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị, Công an các huyện, thành phố triển khai mạnh mẽ về nội dung Cuộc vận động. Công an các đơn vị, huyện, thành phố đã đồng loạt hưởng ứng, triển khai với nhiều nội dung sáng tạo cụ thể, hình thức phong phú, thiết thực, phù hợp với đặc điểm, tình hình và điều kiện của từng đơn vị, thu hút được đông đảo CBCS tham gia và bước đầu đã tạo được sức lan tỏa, hiệu quả từ Cuộc vận động.

Cán bộ Công an tuyên truyền pháp luật tại xã vùng cao huyện Lạc Sơn.

Sau gần 4 tháng triển khai, đã xuất hiện nhiều gương cán bộ, chiến sỹ có việc làm nhân văn, vì nhân dân phục vụ, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân trên địa bàn đánh giá cao.

Từ khi Công an tỉnh phát động đến nay, đã có 41/41 đạt 100% đơn vị tổ chức, triển khai, ký giao ước thi đua, cụ thể hóa, lồng ghép các hoạt động ý nghĩa thiết thực, nhân văn sâu sắc.

Điển hình, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh dưới hình thức sân khấu hóa, lồng ghép với các tiết mục văn nghệ, diễn tiểu phẩm “Nhầm” đã thể hiện được các tình huống trong lĩnh vực công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông; văn hóa, ứng xử của cán bộ giao thông trong quá trình làm việc và tiếp xúc với nhân dân. Đồng thời tuyên truyền pháp luật, gửi thông điệp đến nhân dân về việc chấp hành Luật An toàn giao thông, qua đó đã tạo được sự lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút được sự theo dõi của CBCS và sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân.

Đối với Công an huyện Đà Bắc đã tổ chức vận động CBCS quyên góp, ủng hộ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng công trình phúc lợi ở xóm Ngù, xã Hiền Lương với số tiền trên 15 triệu đồng.

Đặc biệt là Công an huyện Lạc Sơn, bằng nhiều hoạt động rõ nét, thiết thực và hiệu quả như: Tổ chức giao lưu tọa đàm, đối thoại trả lời trực tiếp trên 20 vấn đề giữa cấp ủy, lãnh đạo đơn vị với CBCS và lực lượng Công an xã về các nội dung liên quan trực tiếp các mặt công tác chuyên môn của đơn vị, tại cơ sở; Phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh tổ chức đến các địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa như xã Ngọc Lâu - Ngọc Sơn - Tự Do để cấp, đổi Giấy chứng minh nhân dân cho bà con. Chỉ trong một ngày đã cấp đổi được gần 900 giấy chứng minh nhân dân, giúp bà con các xã nghèo tiết kiệm được thời gian và chi phí đi lại.

Tổ chức quyên góp được trên 10 triệu đồng từ CBCS và tiếp tục tuyên truyền cho CBCS ngày càng có nhiều sự ủng hộ lớn hơn nữa để có nguồn kinh phí mua bò giống trao tặng, hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng sau khi chấp hành xong án phạt tù trên địa bàn huyện.

Đây không chỉ là những hành động thiết thực, lồng ghép thực hiện vào Cuộc vận động mà nó có có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy được truyền thống đạo đức của người chiến sỹ CAND nói chung, Công an tỉnh Hòa Bình nói riêng luôn hết lòng “vì nhân dân phục vụ”.

Ngô Thủy
.
.