CATP Hòa Bình: Tận tụy phục vụ dân những ngày giáp Tết

Thứ Ba, 10/01/2012, 17:10
Tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của tổ công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (CATP Hoà Bình) trong những ngày giáp Tết đã làm đẹp thêm hình ảnh những người CBCS "vì nhân dân phục vụ", xứng đáng được người dân tin yêu.

Những ngày cuối năm Tân Mão, theo chân tổ công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TP Hòa Bình) xuống cơ sở, phục vụ nhân dân làm CMND, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các thành viên trong Đoàn.

Điểm đến lần này là xã Trung Minh, một xã ngoại thành của TP Hòa Bình, đời sống của nhân dân gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn, trình độ dân trí không đồng đều. Với nhiều lý do khác nhau, hiện nay, toàn xã vẫn còn tới hàng trăm người dân không có CMND. Chính vì vậy, thông tin có cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH trực tiếp xuống cơ sở, giúp nhân dân làm CMND làm cho người dân vui mừng, phấn khởi.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân đã có mặt tại trung tâm xã, nóng lòng chờ tới lượt mình để được làm chứng minh nhân dân. Các đồng chí đã tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp CMND. Đối với những trường hợp do nhiều nguyên nhân, không thể đến làm CMND, các đồng chí đã tới từng gia đình để làm CMND.

Hành động của tổ công tác Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TP Hòa Bình) được cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Chất, 54 tuổi, từng đi làm ăn xa, bị mất CMND. Sau khi biết tin có đoàn công tác xuống cơ sở, phục vụ nhân dân làm CMND, bà vô cùng xúc động. Giọng nói nghẹn ngào, bà cho biết: Hành động của các đồng chí Công an thể hiện tinh thần “vì nhân dân phục vụ. Các đồng chí đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân”.

Công an Hòa Bình xuống cơ sở phục vụ nhân dân làm CMND.

Thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân, Ban Chỉ huy đội cụ thể hóa theo phương châm “3 giảm, 3 dễ” trong tiếp dân, tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho nhân dân. Trên cơ sở đó, Đội đã rà soát, thanh loại, giảm bớt các thủ tục hành chính rườm rà, rút ngắn thời gian phục vụ nhân dân. Đồng thời, tăng cường làm việc cả ngày nghỉ để phục vụ nhân dân.

Nhờ tinh thần làm việc tận tụy, vì nhân dân phục vụ đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Có nhiều cán bộ, chiến sỹ được người dân gửi thư khen ngợi về tinh thần, thái độ làm việc. Trong thư gửi Giám đốc Công an tỉnh, chị Nguyễn Thị Liên, hiện đang sống tại phường Bình An, quận 2, TP HCM đã bày tỏ lòng biết ơn tới Trung tá Đinh Hữu Long – Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an TP Hòa Bình) đã giúp gia đình chị tìm lại người anh trai bị thất lạc gần 60 năm.

Trong thư chị Liên viết: “Bằng tấm lòng chân thành, gia đình tôi xin được cảm ơn anh Long và gia đình, cảm ơn Quý lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình và Công an TP Hòa Bình đã đào tạo và rèn luyện anh Long có một đức tính tốt đẹp, cao cả như vậy. Xứng đáng là người Công an nhân dân Việt Nam được mọi người tin yêu”.

Lại một mùa xuân mới về trên quê hương Hòa Bình, hòa trong không khí sôi động những ngày cuối năm, các chiến sỹ Công an thành phố lại bắt tay vào nhiệm vụ mới, nắm chắc di biến động của nhân dân, quyết tâm không để xảy ra pháo nổ trong dịp Tết, đảm bảo nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn

Như Hùng
.
.