Công an tỉnh Hưng Yên:

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”

Thứ Năm, 16/01/2020, 13:41
Năm 2019, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” trong lực lượng Công an tỉnh Hưng Yên đã có bước phát triển sâu rộng, trở thành động lực phấn đấu, góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác và xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, năm 2019, Giám đốc Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” thành 4 đợt, xác định rõ chủ đề, nhiệm vụ trọng tâm, đề ra các nhóm giải pháp “đột phá” với các biện pháp sáng tạo, phù hợp. 

Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019 .

Cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương đã cụ thể các nội dung thi đua thành chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu cụ thể, gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn, coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, bình xét thi đua đối với từng cán bộ chiến sỹ. Đồng thời, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; chú trọng công tác bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác.

Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) bóc gỡ đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các quán karaoke trên địa bàn các huyện Khoái Châu, Yên Mỹ.

Nhằm phát huy hiệu quả và tạo sức lan tỏa cho phong trào thi đua, Công an các đơn vị, địa phương đã lồng ghép việc thực hiện phong trào với việc triển khai các nhiệm vụ công tác xây dựng lực lượng và đấu tranh, phòng chống tội phạm, giao chỉ tiêu thi đua cụ thể cho từng đội công tác. 

Cán bộ chiến sỹ lực lượng An ninh đã đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Lực lượng An ninh tăng cường nắm tình hình tại các cơ quan, doanh nghiệp, trường học.

Các đơn vị thuộc khối Cảnh sát đã tăng cường nắm tình hình, liên tiếp mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm, đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; từng bước nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá các vụ án. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy… 

Năm 2019, lực lượng Công an toàn tỉnh đã điều tra, khám phá 502 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, bắt giữ 657 đối tượng; đã khởi tố 411 vụ với 500 bị can; truy bắt, vận động 80 đối tượng truy nã. Trong năm tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, số vụ cháy giảm 30%.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hưng Yên bắt giữ các đối tượng trong đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao với số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Điển hình như phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá thành công chuyên án đánh bạc nghìn tỷ dưới hình thức công nghệ cao; Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh phối hợp với Công an các huyện, thành phố và các đơn vị nghiệp vụ liên tiếp đột kích các quán karaoke, bắt giữ hàng trăm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy; triệt xóa thành công nhiều tụ điểm đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề với số tiền hàng tỷ đồng; Công an huyện Yên Mỹ bóc gỡ đường dây chuyên cung cấp ma túy cho các quán karaoke trên địa bàn các huyện Khoái Châu, Yên Mỹ…



Phương Huyền
.
.