Công an Hưng Yên khảo sát sự hài lòng của người dân

Chủ Nhật, 11/08/2019, 05:46
Từ những chuyển biến tích cực qua việc lấy ý kiến góp ý và khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Công an các đơn vị, địa phương năm 2019, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo tổ khảo sát tiếp tục tiến hành khảo sát sự hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an tỉnh trong giải quyết dịch vụ hành chính công tại 19 đơn vị.


Các đơn vị được khảo sát gồm có các phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Cảnh sát giao thông, 10 Công an các huyện, thành phố, thị xã và 6 đơn vị Công an cấp xã. Tổ khảo sát đã gửi 330 phiếu khảo sát đến người dân và các tổ chức liên quan với nội dung khảo sát về cơ sở vật chất phục vụ tiếp dân; thủ tục và kết quả giải quyết các thủ tục hành chính và đánh giá về cán bộ tiếp dân. Để đảm bảo tính khách quan, bí mật của thông tin, sau khi khảo sát, tổ khảo sát đã tập hợp, niêm phong các phiếu khảo sát thu được.

Tổ khảo sát tiến hành khảo sát tại 19 đơn vị.

Kết thúc đợt khảo sát, tổ khảo sát đã tổng hợp lại tất cả các ý kiến đánh giá, nhận xét của các cá nhân, tổ chức dành cho lực lượng Công an. Đối với các đơn vị cấp phòng, cấp huyện, kết quả cho thấy, mức độ hài lòng trung bình của người dân đối với Công an các đơn vị, địa phương đạt 91,83%, trong đó Công an các huyện Kim Động, Văn Lâm, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội là các đơn vị có mức độ hài lòng cao nhất.

Tiêu chí đánh giá cán bộ tiếp dân cũng có mức hài lòng cao, đạt tỷ lệ từ 87,14% trở lên. Đặc biệt Công an huyện Kim Động là đơn vị đạt mức độ hài lòng cao nhất trên cả 4 tiêu chí khảo sát, trong đó, mức độ hài lòng đối với cơ sở vật chất đạt 98,33%, đối với thủ tục hành chính là 98,67%, đối với cán bộ tiếp dân là 99,26% và đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính là 97,04%.

Đối với các đơn vị Công an cấp xã, 100% các phiếu đều trả lời hài lòng hoặc rất hài lòng về sự phục vụ của cán bộ chiến sỹ trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, đa số phiếu trả lời đã nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính sớm, không bị gây khó khăn, phiền hà.

Tổng hợp lại các ý kiến nhận xét, góp ý của người dân và tổ chức cho thấy đa số các ý kiến đều đánh giá cao tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ chiến sỹ rất tận tình, chu đáo; một số người dân còn bày tỏ tình cảm yêu quý, tin tưởng đối với cán bộ chiến sỹ Công an.

Người dân rất tin tưởng và đánh giá cao sự tích cực của lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã và nhận xét quy trình giải quyết công việc được lực lượng Công an xã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, một số ý kiến đã trực tiếp đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm giúp Công an các đơn vị, địa phương nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác và chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công như tiếp tục đơn giản hóa các thủ tục hành chính; đề nghị rút ngắn thời gian trả Căn cước công dân...

Đặc biệt, một số đơn vị, người dân phản ánh cần đầu tư thêm cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ tại các trụ sở tiếp dân; cán bộ chiến sỹ tiếp dân cần có thái độ nhẹ nhàng, tận tình hơn.

Từ kết quả của việc khảo sát sự hài lòng của người dân và tổ chức, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã yêu cầu thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo các đội công tác và cán bộ chiến sỹ phụ trách các bộ phận trực tiếp giải quyết công việc cho người dân nghiêm túc rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, hạn chế; khắc phục ngay những thiếu sót khiến người dân chưa hài lòng.

Thông qua khảo sát, giúp cán bộ chiến sỹ tại các bộ phận thường xuyên giải quyết, tiếp xúc công việc với người dân nêu cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; giữ gìn tư thế, lễ tiết tác phong chuẩn mực và tích cực trau dồi trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính công của Công an tỉnh và xây dựng những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an Hưng Yên.

Phương Huyền
.
.